Arsenal tạo nên bất ngờ đặc biệt ở châu Âu trong năm 2020

Dịch Phong
thứ bảy 22-2-2020 9:15:00 +07:00 0 bình luận
5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu vẫn còn 2 CLB chưa biết đến mùi thất bại trong năm 2020, nhưng đó không phải là Liverpool, Man City, Barca, Real Madrid, Juventus, Bayern Munich hay PSG.

Liverpool vẫn đang duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh, nhưng họ đã gục ngã ở vòng 1/8 Cúp C1 trước Atletico Madrid hồi giữa tuần. Đây là thất bại đầu tiên của Liverpool trong năm 2020 và là trận thua thứ 3 sau Napoli (Cúp C1) và Aston Villa (Carabao Cup) vào năm ngoái.

Các đội bóng lớn khác như Barca, Real Madrid, Man City, Juventus, Bayern Munich hay PSG cũng đều phải nếm trải ít nhất 1 trận thua trong năm 2020. Real Madrid mới thua sốc Real Sociedad ở Cúp Nhà vua, trong khi Barca thua đến 3 trận kể từ đầu năm.

Arsenal tạo nên bất ngờ đặc biệt ở châu Âu trong năm 2020

Liverpool đã thua trong năm 2020

Man City thua liên tiếp 2 trận gặp MU và Tottenham, trong khi Juventus thất bại trước Napoli và Hellas Verona. Nhà vô địch nước Pháp PSG thì không thua ở giải quốc nội, nhưng vẫn gục ngã ở đấu trường châu Âu khi chạm trán Dortmund. Trong khi đó, Bayern Munich không thua trong các trận đấu chính thức, nhưng thất bại 2-5 trước Nurnberg ở trận giao hữu diễn ra vào tháng trước

Tính ra, chỉ còn 2 CLB ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu vẫn chưa biết đến mùi thất bại trong năm nay là Arsenal và Hellas Verona.

Arsenal tạo nên bất ngờ đặc biệt ở châu Âu trong năm 2020

Arsenal chưa biết đến mùi thất bại trong năm 2020

Arsenal đang tiến bộ trông thấy dưới thời HLV Mikel Arteta. "Pháo thủ" bất bại trong cả 9 trận đấu trong năm 2020, thắng 5 và hòa 4, mới nhất là chiến thắng trước Olympiakos ở vòng đấu loại trực tiếp Europa League. Ấn tượng hơn, Arsenal giữ sạch lưới tổng cộng 5 trận, bao gồm 3 trận gần nhất.

Chiến tích của Hellas Verona thậm chí còn ấn tượng hơn khi đội bóng trung bình này bất bại cả 9 trận gần đây ở Serie A để vươn lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém Top 4 khoảng cách 10 điểm.

Arsenal tạo nên bất ngờ đặc biệt ở châu Âu trong năm 2020

Hellas Verona gây sốc khi ngược dòng thắng Juventus vào đầu tháng này

Đáng chú ý, Verona phải trải qua chuỗi trận cực kỳ khó khăn khi liên tiếp chạm trán 3 ông lớn nhưng đã gây bất ngờ khi cầm hòa Milan, Lazio và thắng đội đầu bảng Juventus.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm