Bằng chứng cho thấy Klopp tiêu tiền khôn ngoan hơn Mourinho khi bước vào đại chiến Liverpool - MU

chủ nhật 16-12-2018 7:38:13 +07:00 0 bình luận
Khi Liverpool đụng độ MU đêm nay, Jurgen Klopp tỏ ra khôn ngoan hơn trong việc chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng so với người đồng nghiệp Jose Mourinho.

Khi Liverpool đụng độ MU đêm nay, Jurgen Klopp tỏ ra khôn ngoan hơn trong việc chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng so với người đồng nghiệp Jose Mourinho.

Nhận định bóng đá vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool - Man Utd

Mourinho có lý do để lo lắng khi từng than phiền rằng Liverpool đã mua tất cả mọi thứ và mọi người bằng cách chi số tiền trị giá 174 triệu bảng tăng cường lực lượng cho Naby Keita, Fabinho, Xherdan Shaqiri và Alisson Becker.

Bằng chứng cho thấy Klopp tiêu tiền khôn ngoan hơn Mourinho khi bước vào đại chiến Liverpool - MU - Ảnh 2.

Alisson là một trong những cuộc đầu tư hiệu quả của Klopp

Quá trình cải thiện ấn tượng của Liverpool dưới thời Klopp đi kèm với sự suy giảm của Man Utd với Mourinho vai trò chỉ huy. Đối với cả hai HLV, họ đang gặt hái những gì mình đã gieo.

Sự đoàn kết và tinh thần được Klopp thúc đẩy tại Anfield là sự đối nghịch với tình trạng bất ổn và tiêu cực mà Mourinho góp phần gây ra tại Old Trafford với những vấn đề căng thẳng trong phòng thay đồ.

Cách mà họ đầu tư trên thị trường chuyển nhượng cũng rất khác nhau. Kể từ khi Mourinho tiếp quản vào mùa hè 2016, Man Utd đã chi khoảng 392 triệu bảng cho các cầu thủ so với 411 triệu bảng của Liverpool.

Bằng chứng cho thấy Klopp tiêu tiền khôn ngoan hơn Mourinho khi bước vào đại chiến Liverpool - MU - Ảnh 4.

Mourinho không khai thác được tối đa tiềm năng của Pogba

Sự khác biệt lớn là về chi tiêu ròng bởi số tiền chi tiêu thực tế của Mourinho lên tới 307 triệu bảng, còn Klopp chỉ ở mức 121 triệu bảng.

Cũng cần bổ sung rằng Man Utd đã không trả phí chuyển nhượng cho cả Alexis Sanchez hoặc Zlatan Ibrahimovic, nhưng bỏ ra khoản tiền lương khổng lồ, chẳng hạn tiêu tốn gần 500.000 bảng mỗi tuần cho Sanchez, một cầu thủ thường xuyên ngồi ngoài.

Điểm mấu chốt là Liverpool đã tiêu tiền của mình một cách khôn ngoan hơn rất nhiều. Nói cách khác, Klopp không sa đà vào những thương vụ "ảo" đắt giá.

Bằng chứng cho thấy Klopp tiêu tiền khôn ngoan hơn Mourinho khi bước vào đại chiến Liverpool - MU - Ảnh 5.

Michael Edwards - Klopp là cặp bài trùng hiệu quả

Có một sự tin tưởng lớn giữa Klopp và Giám đốc thể thao Michael Edwards, điều không tồn tại giữa Mourinho và Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward.

Mourinho từng phàn nàn về việc không có được một trung vệ vào mùa hè, nhưng tại sao CLB lại ủng hộ ông chi 60 triệu bảng cho Eric Bailly và Victor Lindelof? Tiền vệ Fred trị giá 53 triệu bảng cho đến nay là thương vụ lãng phí và Mourinho không thể khai thác tối đa tiềm năng của bản hợp đồng 90 triệu bảng Paul Pogba.

Ngoài ra, hãy nhìn cách hai nhà cầm quân đã đối xử và phát triển những tài năng trẻ như Marcus Rashford và Trent Alexander-Arnold. Tất cả tạo nên sự khác biệt lớn về khía cạnh nhân sự giữa Liverpool và Man Utd ở mùa này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm