"Bản hợp đồng xịn nhất kỳ chuyển nhượng Hè" là khác biệt giúp Chelsea đánh bại Arsenal

chủ nhật 19-8-2018 2:34:17 +07:00 0 bình luận
Cả Chelsea và Arsenal trong kỳ chuyển nhượng Hè này đều đưa về những bản hợp đồng mới nhưng người quyết định trận derby London lại là một gương mặt cũ: Eden Hazard, dù anh chỉ chơi chưa đầy 30 phút cuối.

Cả Chelsea và Arsenal trong kỳ chuyển nhượng Hè này đều đưa về những bản hợp đồng mới nhưng người quyết định trận derby London lại là một gương mặt cũ: Eden Hazard, dù anh chỉ chơi chưa đầy 30 phút cuối.

Điều đáng nói ở chỗ là tiền vệ người Bỉ là một trong những cầu thủ tập trung muộn nhất trong Hè sau World Cup 2018. 

Ở cả 2 trận đầu Ngoại hạng Anh mùa này, anh đều ngồi ghế dự bị khi ngoại hình có vẻ hơi thừa cân và chưa có thể trạng tốt nhất.

Bản hợp đồng xịn nhất kỳ chuyển nhượng Hè là khác biệt giúp Chelsea đánh bại Arsenal - Ảnh 1.

Chưa có thể trạng hoàn hảo nhưng Hazard vẫn tỏa sáng

Chính xác thì Hazard ra sân vỏn vẹn 50 phút, 20 phút ở trận gặp Huddersfield và 30 phút ở trận gặp Arsenal. Tuy nhiên, nếu như trong trận đấu trước đó, anh xuất hiện khi cục diện đã an bài thì ở derby London, anh đã mang đến khoảnh khắc quyết định.

Bàn thắng thứ 3 của Chelsea, sau khi họ để Arsenal gỡ hòa 2-2, được ghi do công Marcos Alonso nhưng người kiến tạo là Hazard, với pha khoan thủng hành lang phải Arsenal trước khi dọn cỗ cho Alonson. 

Rốt cuộc thì trong khi Jorginho, Mateo Kovacic hay Kepa vẫn chưa thật sự tạo được ấn tượng rõ nét, hiệu quả, thì ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình Chelsea 6 năm qua giờ tiếp tục là quân bài mà HLV Sarri hiểu rõ ông không thể sống thiếu.

Đúng hơn, nói như cựu trung vệ của Man Utd và giờ là bình luận viên của BT Sports, Rio Ferdinand, thì  "bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea trong Hè là... giữ được Hazard ở lại Stamford Bridge trước sự săn đón của Real".

Bản hợp đồng xịn nhất kỳ chuyển nhượng Hè là khác biệt giúp Chelsea đánh bại Arsenal - Ảnh 4.

Hàng thủ Arsenal rất chật vật ngăn cản Hazard

Thật vậy! Nếu ngay cả khi chưa có thể trạng tốt nhất, chỉ vào sân ở nửa cuối hiệp 2 nhưng Hazard vẫn liên tục kiến tạo thành bàn thì rõ ràng chẳng ai nghi ngờ về hiệu quả của ngôi sao người Bỉ sẽ còn bùng nổ dữ dội hơn nữa trong thời gian tới.

Nhưng trước mắt, với đường kiến tạo cho Alonso, Hazard đã có tổng cộng 41 đường dọn cỗ cho đồng đội ở Chelsea và hiện anh chỉ đứng sau Frank Lampard (90), Didier Drogba (55) và Gianfranco Zola (42).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm