Arsenal trở thành "vua hiệp 2" ở Ngoại hạng Anh mùa này ra sao?

thứ ba 30-10-2018 0:41:30 +07:00 0 bình luận
Dù đánh rơi 3 điểm trước Palace thì Arsenal vẫn nối dài mạch trận bất bại lên con số 12, nhờ thói quen bùng nổ sau giờ nghỉ và nhờ đó Pháo thủ được ví như "vua hiệp 2" Ngoại hạng Anh mùa này.

Dù đánh rơi 3 điểm trước Palace thì Arsenal vẫn nối dài mạch trận bất bại lên con số 12, nhờ thói quen bùng nổ sau giờ nghỉ và nhờ đó Pháo thủ được ví như "vua hiệp 2" Ngoại hạng Anh mùa này.

Trận hòa 2-2 trước Crystal Palace, trong đó Arsenal nhận 2 bàn thua đều từ chấm 11m khiến chuỗi trận toàn thắng trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Unal Emery dừng lại ở con số 11.

Arsenal trở thành vua hiệp 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này ra sao? - Ảnh 1.

Arsenal mới chia điểm với Palace

Không thể nói Arsenal hài lòng với kết quả này. Nhưng 1 điểm cũng không phải quá tệ. 

Và quan trọng là Arsenal tiếp tục cho thấy khả năng bùng nổ tuyệt vời sau giờ nghỉ - nhân tố quan trọng giúp Pháo thủ thăng hoa thời gian qua.

Tất nhiên người ta sẽ phải nhắc đến nhiều về những điều chỉnh hợp lý, tài ba của HLV Emery trong giờ giải lao. 

Và nếu Arsenal đã ghi đến 33 bàn trong chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp trên mọi đầu trường vừa qua thì rất nhiều trong số đó được thực hiện ở hiệp 2. 

Điều này phần nào cho thấy sự thay đổi lớn lao về tinh thần, tâm lý thi đấu của Pháo thủ so với hình ảnh èo uột trong những mùa cuối dưới triều đại Wenger.

Arsenal trở thành vua hiệp 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này ra sao? - Ảnh 4.

Emery rất biết cách truyền lửa giúp Arsenal bùng nổ ở hiệp 2

Chính xác thì Arsenal đã có 24 bàn/10 vòng đấu mùa này và trong đó Pháo thủ ghi tới 19 bàn sau giờ nghỉ, tức xấp xỉ 80% số bàn thắng của họ đến ở hiệp 2.

Để so sánh, không đội bóng nào làm tốt như thế và Arsenal xứng đáng với biệt danh "vua hiệp 2" ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Arsenal trở thành vua hiệp 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này ra sao? - Ảnh 6.

Aubameyang chọc thủng lưới Palace

Chưa hết, tính trên mọi đấu trường, trong chuỗi 12 trận bất bại vừa qua của Arsenal với 33 bàn thắng đã thì cũng có tới 26 bàn được thực hiện sau giờ nghỉ, tương đương 79%.

Chưa biết, liệu cách chơi bùng nổ ở hiệp 2 còn được Arsenal duy trì bao lâu, nhưng chắc chắn đó vẫn sẽ là điểm tựa cho hy vọng hồi sinh của Pháo thủ - mà trước mắt là cạnh tranh vào Top 4 Ngoại hạng Anh.

Thống kê bóng đá vòng 11 Ngoại hạng Anh 2018/19: Arsenal - Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm