Arsenal tái lập kỷ lục buồn 16 năm, ghế của Wenger sắp đổ sau trận thua Brighton

chủ nhật 4-3-2018 22:36:20 +07:00 0 bình luận
Arsenal có đến gần 70 phút chính thức, chưa kể tới 7 phút bù giờ, nhưng vẫn bất lực trong việc giành lại dù chỉ 1 điểm trước Brighton...

Arsenal có đến gần 70 phút chính thức, chưa kể tới 7 phút bù giờ, nhưng vẫn bất lực trong việc giành lại dù chỉ 1 điểm trước Brighton. Giờ Pháo thủ tái lập thành tích tệ hại sau 16 năm và chiếc ghế của Arsene Wenger có thể đổ bất cứ lúc nào.

Khi hết Dunk lẫn Murray thay nhau khai thác các tình huống bóng bổng đưa Brighton vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 26 phút thi đấu, người ta chợt nhớ ra rằng Arsenal đang trải qua chuỗi 11 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng không thể giữ sạch lưới.

Đây là thành tích tệ nhất của Pháo thủ kể từ tháng 2/2002. Nhưng điều tồi tệ của 16 năm trước chưa dừng ở đó.

hình ảnh: Arsenal đang trải qua 11 trận thủng lưới liên tiếp ở giải NHA
Arsenal đang trải qua 11 trận thủng lưới liên tiếp ở giải NHA

Khi Aubameyang rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở cuối hiệp 1, và sau đó vài chục giây Koscielny đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Brighton, hẳn CĐV Arsenal đã mạnh dạn nghĩ đến cuộc lội ngược dòng ở hiệp 2.

Nhưng lối chơi bế tắc ở khâu triển khai bóng tấn công, và hàng thủ hớ hênh mắc sai lầm mỗi khi Brighton phản công nhanh, khiến Arsenal không tìm nổi bàn gỡ ở 45 phút còn lại và kể cả 7 phút bù giờ.

HÌNH ẢNH: 1 bàn của Aubameyang không giúp Arsenal tránh khỏi thất bại
1 bàn của Aubameyang không giúp Arsenal tránh khỏi thất bại

Thất bại ê chề này, đánh dấu trận thua thứ 4 liên tiếp của Arsenal tính trên mọi đấu trường gần đây và lần cuối Pháo thủ lập serie thành tích tệ hại thế là vào tháng 10/2002.

Nhưng nếu ngày đó chỉ là những cú sảy chân đáng tiếc, Arsenal nhanh chóng gượng dậy khi vẫn là thế lực trong cuộc đua vô địch và đặc biệt vị thế của Arsene Wenger chẳng khác nào "Thánh sống", thì giờ mọi thứ thay đổi quá nhiều.

Hình ảnh: Wenger đang chịu áp lực sa thải lớn hơn bao giờ hết
Wenger đang chịu áp lực sa thải lớn hơn bao giờ hết

CĐV Arsenal có mặt trên sân Brighton tối nay đã không ngại giơ cao những băng-rôn với nội dung: "Wenger nên... biến đi!", hay "Còn hợp đồng đến 2019 nhưng Wenger sẽ phải ra đi sớm!".

Và có thể hiểu sau hơn 2 thập kỷ làm việc ở London, chưa bao giờ chiếc ghế của Giáo sư có thể dễ sụp đổ bất cứ lúc nào, như thời điểm này.

hình ảnh: CĐV Arsenal đòi sa thải Wenger tức khắc
CĐV Arsenal đòi sa thải Wenger tức khắc

Kết quả chung cuộc:

Brighton 2-1 Arsenal

Ghi bàn:

Brighton: Dunk 7', Murray 26'

Arsenal: Aubameyang 43'

Đội hình thi đấu:

BrightonRyan, Schelotto (Bruno 69'), Duffy, Dunk, Bong, Knockaert (March 77'), Stephens, Propper, Izquierdo, Gross (Kayal 87'), Murray

ArsenalCech, Chambers (Nketia 83'), Mustafi, Koscielny, Kolasinac, Xhaka, Wilshere, Mkhitaryan (Bellerin 83'), Ozil, Iwobi (Welbeck 74'), Aubameyang

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm