Arsenal đau đầu với bài toán 45 triệu bảng của Mesut Ozil

thứ sáu 21-12-2018 7:46:08 +07:00 0 bình luận
Việc HLV Emery không còn thường xuyên sử dụng Mesut Ozil mùa này đô tình đẩy BLĐ Arsenal vào thế khó để giải quyết tương lai của cầu thủ người Đức.

Việc HLV Emery không còn thường xuyên sử dụng Mesut Ozil mùa này vô tình đẩy BLĐ Arsenal vào thế khó để giải quyết tương lai của cầu thủ người Đức.

Thống kê bóng đá vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19: Arsenal - Burnley

Sau gần 1 năm kể từ khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với mức lương kỷ lục, tương lai của Mesut Ozil lại một lần nữa bị đặt dấu hỏi sau khi cầu thủ này thường xuyên vắng mặt trong đội hình của Arsenal.

Arsenal đau đầu với bài toán 45 triệu bảng của Mesut Ozil - Ảnh 2.

Ozil thường xuyên phải ngồi dự bị

Từ vị thế ngôi sao số 1 dưới thời Wenger, Mesut Ozil đang dần trở thành người thừa tại Emirates khi tân HLV Unai Emery lên nắm quyền.

Từ đầu mùa giải đến nay, ngôi sao người Đức mới chỉ có 5 trận chơi trọn 90 phút còn phần lớn thời gian, cầu thủ này thường xuyên bị thay ra giữa chừng hoặc bị đẩy lên ghế dự bị.

Arsenal đau đầu với bài toán 45 triệu bảng của Mesut Ozil - Ảnh 3.

hoặc bị thay ra sớm

Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm khi vào hôm qua, HLV Emery đã khẳng định việc loại Ozil (dù không chấn thương) ra khỏi đội hình đấu Tottenham là vì "lý do chiến thuật".

Điều này như là một lời thừa nhận của HLV Emery về việc ngôi sao người Đức không có chỗ trong cách ông vận hành lối chơi ở Arsenal.

Arsenal đau đầu với bài toán 45 triệu bảng của Mesut Ozil - Ảnh 5.

Ozil dự khán trận derby London

Nhưng đây cũng là lúc mọi thứ trở nên phức tạp bởi nếu không sử dụng Ozil, Arsenal sẽ lãng phí số tiền cực lớn từ mức lương 350 nghìn bảng trả cho cầu thủ này.

Bản giao kèo hiện tại của Ozil còn thời hạn tới năm 2021 và nếu cầu thủ người Đức ở lại tới thời điểm đó, Pháo thủ sẽ tốn tới 45 triệu bảng tiền trả lương cho anh.

Arsenal đau đầu với bài toán 45 triệu bảng của Mesut Ozil - Ảnh 7.

Lương của Mesut Ozil tại Arsenal

Cách giải quyết thông thường trong trường hợp này là đẩy anh sang một CLB khác, nhưng để tìm kiếm một đối tác chấp nhận một cầu thủ đã 30 tuổi và hưởng lương cao chót vót như Ozil là điều không hề đơn giản.

Man Utd là CLB gần nhất từng bày tỏ sự quan tâm với Ozil nhưng với việc HLV Mourinho đã bị sa thải, thương vụ này gần như đã bị dập tắt.

Arsenal đau đầu với bài toán 45 triệu bảng của Mesut Ozil - Ảnh 8.

Ozil không được Emery trọng dụng

Thêm vào đó, bản thân Ozil cũng hoàn toàn có quyền từ chối ra đi nếu không ưng ý với những đề nghị mới do hợp đồng của anh chỉ vừa mới ký chưa đầy 1 năm.

Giờ đây, BLĐ Pháo thủ sẽ phải sớm tìm ra cách thỏa đáng nhất để giải quyết vấn đề của Ozil bởi nếu càng để lâu, họ sẽ càng phải chịu thiệt thòi vì mất tiền vô ích.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm