Ân oán giữa 2 HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino làm nóng derby Bắc London

thứ sáu 30-11-2018 8:44:15 +07:00 0 bình luận
Trước khi chạm trán nhau ở derby Bắc London vào cuối tuần này, 2 HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino đã nhiều lần so tài ở Tây Ban Nha khi dẵn dắt Valencia và Espanyol.

Trước khi chạm trán nhau ở derby Bắc London vào cuối tuần này, 2 HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino đã nhiều lần so tài ở Tây Ban Nha khi dẵn dắt Valencia và Espanyol.

Trong 4 mùa giải từ 2009-2012, Valencia của HLV Unai Emery đã 7 lần đụng độ với Espanyol của HLV Mauricio Pochettino. Trong đó, Pochettino giành chiến thắng ở trận đầu tiên và cuối cùng, nhưng về tổng thể thì Emery lại có thành tích tốt hơn, thắng 4/5 trận đấu còn lại.

Ân oán giữa 2 HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino - Ảnh 1.

HLV Unai Emery từng dẫn dắt Valencia dự Champions League

"Không đánh nhau không quen biết", sau những lần chạm trán nảy lửa trên sân cỏ, chính Emery lại tiến cử Pochettino đảm nhận chiếc ghế nóng ở Valencia, sau khi chiến lược gia người Tây Ban Nha chuyển sang dẫn dắt Spartak Moscow (Nga) vào năm 2012.

Chia sẻ trên tờ Marca vào năm 2012, ông Emery cho biết: "Tôi đã nói với ngài Chủ tịch của Valencia rằng, người lý tưởng để kế nhiệm tôi là Mauricio Pochettino, người đang dẫn dắt Espanyol.

Ân oán giữa 2 HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino - Ảnh 3.

Mauricio Pochettino đã khởi nghiệp ở Espanyol trước khi chuyển sang Anh dẫn dắt Southampton và Tottenham

Tôi rút ra kết luận này sau khi phân tích tất cả các đội bóng ở La Liga. Sau đó, Poch đã gọi điện cho tôi để cảm ơn, và thực tế là tôi đã làm điều này dù không hề quen biết Poch, nhưng tôi biết rất rõ Espanyol của anh ấy".

Khi còn dẫn dắt PSG, HLV Emery đã có thêm một lần so tài với người đồng nghiệp Pochettino khi PSG thất bại 2-4 trước Tottenham ở ICC Cup 2017. 

Video HLV Pochettino giúp Tottenham thắng PSG 4-2 ở ICC Cup 2017

Khi đó, Pochettino không thể ngờ bản thân sẽ nhanh chóng đối đầu với Emery tại một trong những trận derby máu lửa nhất nước Anh, derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham.

"Tôi rất vui khi được thi đấu với Arsenal và Unai Emery, một người bạn tốt của tôi", HLV Mauricio Pochettino chia sẻ trước trận Tottenham gặp West Ham của HLV Manuel Pellegrini.

Ân oán giữa 2 HLV Unai Emery và Mauricio Pochettino - Ảnh 5.

Pochettino và Emery sẽ có lần đầu chạm trán nhau ở derby Bắc London vào cuối tuần này

"Thật mỉa mai khi "kẻ thù" lớn nhất của chúng tôi (Tottenham) lại là West Ham và Arsenal. Nhưng tôi vẫn quý mến Manuel Pellegrini và Unai Emery. Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt với nhau.

Trong 90 phút diễn ra trận đấu, chúng tôi sẽ chiến đấu với nhau. Nhưng trước và sau trận đấu, tôi nghĩ chúng tôi có thể ngồi xuống nói chuyện với nhau".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm