Hé lộ người trực tiếp "thao túng" công tác chuyển nhượng ở Man Utd là ai?

thứ tư 10-10-2018 16:32:14 +07:00 0 bình luận
Trong đội hình Man Utd đang có tới 11 cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng kèm theo đó là kế hoạch mua sắm rầm rộ được lên sẵn cho tháng 1/2019. Nhưng ai là người "thao túng" công tác chuyển nhượng ở Old Trafford.

Trong đội hình Man Utd đang có tới 11 cầu thủ sắp đáo hạn hợp đồng kèm theo đó là kế hoạch mua sắm rầm rộ được lên sẵn cho tháng 1/2019. Nhưng ai là người "thao túng" công tác chuyển nhượng ở Old Trafford.

Từ Sir Alex cho tới hiện tại là Jose Mourinho, những HLV trưởng của Man Utd luôn là người có tiếng nói cao nhất trong việc mua, bán hoặc giữ lại bất cứ cầu thủ nào trong đội hình.

Hé lộ người trực tiếp thao túng công tác chuyển nhượng ở Man Utd là ai? - Ảnh 1.

Các HLV có quyền lực tối cao ở MU

Tuy nhiên, để đi đến được quyết định cuối cùng, những vị thuyền trưởng Quỷ đỏ luôn nhận được sự trợ giúp đắc lực từ cả một ekip hùng hậu.

Theo đó, Man Utd có khoảng hơn 50 tuyển trạch viên phân bổ ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Các quốc gia được phân thành từng vùng và mỗi vùng sẽ có 1 tuyển trạch viên phụ trách.

Hé lộ người trực tiếp thao túng công tác chuyển nhượng ở Man Utd là ai? - Ảnh 3.

Steve Brown, người chuyển đến từ Everton

Người có trách nhiệm phân bổ đội ngũ tuyển trạch này là điều phối viên Steve Brown được Man Utd bổ nhiệm vào năm 2016 từ Everton.

Sau khi những cái tên tiềm năng được các tuyển trạch viên từ khắp nơi trên thế giới tổng hợp lại, trưởng bộ phận phát triển tài năng của Man Utd là John Murtough sẽ có tiếng nói quyết định xem cầu thủ nào phù hợp với Quỷ đỏ.

Hé lộ người trực tiếp thao túng công tác chuyển nhượng ở Man Utd là ai? - Ảnh 4.

John Murtough

Khi đạt đủ những tiêu chí đề ra, hồ sơ của các cầu thủ sẽ được chuyển tới Matt Judge, cánh tay phải đắc lực của Phó chủ tịch Ed Woodward.

Matt Judge chính là người trực tiếp tham gia đàm phán với người đại diện của các cầu thủ mà Man Utd muốn chiêu mộ. Bên cạnh đó, ông này cũng là người sẽ đứng ra thương thảo gia hạn hợp đồng với những cầu thủ đang thuộc biên chế Quỷ đỏ.

Hé lộ người trực tiếp thao túng công tác chuyển nhượng ở Man Utd là ai? - Ảnh 6.

Ed Woodward không trực tiếp tham gia đàm phán

Toàn bộ cái tên kể trên là những người chịu trách nhiệm chính trong mọi công tác chuyển nhượng của Man Utd trong khoảng 5 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, trong thời gian tới mọi thứ được dự báo sẽ có nhiều xáo trộn khi Man Utd bổ nhiệm Giám đốc kỹ thuật đầu tiên trong lịch sử.

Hé lộ người trực tiếp thao túng công tác chuyển nhượng ở Man Utd là ai? - Ảnh 7.

Paul Mitchell đang là ứng viên số 1 cho ghế Giám đốc ở MU

Sau khi được bổ nhiệm, người này sẽ chịu trách nhiệm vạch ra những chiến lược lâu dài và tìm kiếm những ngôi sao cho cả đội 1 Quỷ đỏ lẫn học viện đào tạo trẻ.

Hiện ứng viên hàng đầu sẽ ngồi vào ghế nóng tại Man Utd được truyền thông Anh tiết lộ là Paul Michell, người đang đảm nhận vị trí GĐĐH của Leipzig.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm