6 bài toán HLV Emery phải giải quyết nếu Arsenal muốn hạ Chelsea cuối tuần này

thứ năm 16-8-2018 10:12:20 +07:00 0 bình luận
Sau trận thua ở vòng khai màn Ngoại hạng Anh 18/19 trước Man City, HLV Emery đang đứng trước nhiều bài toán phải giải quyết nếu Arsenal muốn gượng dậy và giành kết quả khả quan trước Chelsea cuối tuần này.

Sau trận thua ở vòng khai màn Ngoại hạng Anh 18/19 trước Man City, HLV Emery đang đứng trước nhiều bài toán phải giải quyết nếu Arsenal muốn gượng dậy và giành kết quả khả quan trước Chelsea cuối tuần này.

Chọn Lacazette hay Aubameyang?

Ở trận đấu với Man City, Aubameyang đã được tin tưởng đá cao nhất nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng. Chỉ khi Lacazette vào sân trong hiệp 2 và chia lửa, các cơ hội mới bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với Arsenal.

6 bài toán HLV Emery phải giải quyết nếu Arsenal muốn hạ Chelsea cuối tuần này - Ảnh 1.

Aubameyang hay Lacazette sẽ được chọn?

Có điều, khi Lacazette xuất hiện, Aubameyang buộc phải dạt sang cánh trái và đó là điều tương đối lãng phí, dù tiền đạo người Gabon tuyên bố anh sẵn sàng với cách chơi này.

Vì vậy, Emery sẽ buộc phải tìm ra chiến thuật có thể tận dụng khai thác tối đa năng lực săn bản của 2 cầu thủ này.

Trao cơ hội cho Torreira?

Chỉ xuất hiện 20 phút cuối trận gặp Man City, nhưng Lucas Torreira đã ngay lập tức để lại dấu ấn bằng khả năng tranh chấp và hoạt động năng nổ.

6 bài toán HLV Emery phải giải quyết nếu Arsenal muốn hạ Chelsea cuối tuần này - Ảnh 3.

Lucas Torreira nên được trao cơ hội

Ở trận gặp Chelsea, HLV Emery sẽ phải tìm ra cách bít những ngòi nổ như Pedro, Willian hay kể cả Hazard (nếu đạt thể trạng tốt nhất ra sân từ đầu), và ông sẽ phải lựa chọn giữa Torreira với Xhaka hay Guendozi.

Đánh cược với Monreal?

Trận gặp Man City đã bộc lộ rõ tử huyệt nơi hành lang cánh của Arsenal khi cả Maitland-Niles và Lichtsteiner sau đó đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

6 bài toán HLV Emery phải giải quyết nếu Arsenal muốn hạ Chelsea cuối tuần này - Ảnh 5.

Lichtsteiner không có sở trường chơi bên cánh trái

Lúc này Monreal đã trở lại tập luyện nhưng vẫn chưa hoàn toàn hồi phục thể lực và cũng chưa ra sân phút nào suốt từ mùa giải trước.

6 bài toán HLV Emery phải giải quyết nếu Arsenal muốn hạ Chelsea cuối tuần này - Ảnh 6.

Monreal đã trở lại tập luyện

Vậy nên câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu Emery có nên đánh liều với hậu vệ người TBN hay sẽ tiếp tục để "người đóng thế" Lichtsteiner đối đầu với Willian, Pedro hay Hazard?

Petr Cech hay Bernd Leno?

Sau trận đấu với Man City, người ta đã tranh cãi rất nhiều về quyết định lựa chọn Petr Cech trong khung gỗ thay vì tân binh Leno của HLV Emery.

Xét về khoản cứu thua, Cech với kinh nghiệm của mình đã chơi không tồi, nhưng thủ thành 36 tuổi này đã rất lóng ngóng ở những tình huống xử lý bóng bằng chân, điều mà Leno luôn làm rất tốt trong màu áo Leverkusen.

6 bài toán HLV Emery phải giải quyết nếu Arsenal muốn hạ Chelsea cuối tuần này - Ảnh 8.

Leno nên được trao cơ hội

Với những gì đã thể hiện trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, Leno xứng đáng được trao cơ hội ở trận gặp Chelsea tới đây.

Giúp Ozil tìm lại chính mình

Mesut Ozil chính là cái tên gây thất vọng nhất trên hàng công của Arsenal cuối tuần qua khi anh gần như mất tích trên sân.

6 bài toán HLV Emery phải giải quyết nếu Arsenal muốn hạ Chelsea cuối tuần này - Ảnh 9.

Ozil có màn trình diễn tệ hại

Việc bị đẩy sang cánh phải khiến Ozil không phát huy được những điểm mạnh chuyền bóng cùng nhãn quan chiến thuật của mình. Sự chậm chạp của cầu thủ này cũng khiến những đường tấn công biên của Arsenal bị ảnh hưởng đáng kể.

Ở trận đấu với Chelsea, HLV Emery cần phải đưa anh trở lại đúng với vị trí hộ công sở trường nếu muốn thấy một Ozil hoàn hảo nhất.

Ép cân để cầu thủ thanh thoát

Báo giới Anh vừa đồng loạt tiết lộ, HLV Emery mới đây đã yêu cầu các thủ Arsenal phải giảm 1,3 kg mỡ thừa trong người. Chính vì vậy ông đã yêu cầu các học trò phải chạy thêm mỗi người 28,89 km ở các trận mùa này, tương đương 760 mét/người mỗi trận.

6 bài toán HLV Emery phải giải quyết nếu Arsenal muốn hạ Chelsea cuối tuần này - Ảnh 11.

HLV Emery yêu cầu các học trò chạy nhiều hơn

Đây là đòi hỏi chính đáng, nhưng nó có hiệu quả hay không thì chúng ta vẫn phải chờ tới sau trận đấu trên sân Stamford Bridge và có thể chặng đường trước mắt mới có thể trả lời.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm