4 cầu thủ mới của Chelsea không đủ điều kiện dự Champions League

Hoàng Hà
thứ tư 1-2-2023 19:19:42 +07:00 0 bình luận
Sau khi chi tiêu kỷ lục 326 triệu bảng trong tháng 1, Chelsea sẽ không thể đăng ký 4 cầu thủ mới tham dự giai đoạn 2 Champions League.

HLV Graham Potter sẽ phải gạch tên 4 cầu thủ mới của Chelsea trong danh sách dự Champions League khi vòng đấu loại trực tiếp bắt đầu vào tháng này.

Khép lại kỳ chuyển nhượng tháng 1, Chelsea đã lập kỷ lục về chi tiêu với 326 triệu bảng, bao gồm “bom tấn” Enzo Fernandez từ Benfica với giá 107 triệu. Trong số những hợp đồng mới, ngoài Fernandez còn có Mykhailo Mudryk, Benoit Badiashile, David Datro Fofana, Noni Madueke, Andrey Santos và mượn Joao Felix.

Mudryk dự kiến sẽ được bổ sung cho đội hình Chelsea dự Champions League

Tuy nhiên, quy định của UEFA tại Champions League chỉ cho phép các CLB thay đổi 3 cầu thủ trong danh sách cao cấp dự vòng loại trực tiếp. Điều đó có nghĩa là Potter phải đối mặt với một nhiệm vụ không hề dễ dàng là gạch tên 4 người.

Mudryk, Badiashile, Madueke, Fofana và Santos đều sinh sau ngày 1/1/2001, ngày giới hạn của “Danh sách B” những cầu thủ có thể đăng ký thi đấu. Nhưng vì họ chỉ mới gia nhập CLB nên không ai đáp ứng tiêu chí phụ là đã được đăng ký trong 2 mùa giải.

Vì vậy, có vẻ như Fernandez, Mudryk và Joao Felix sẽ là 3 cầu thủ được bật đèn xanh để góp mặt trong đội hình thi đấu vòng 1/8 gặp Borussia Dortmund.

Badiashile khó đủ điều kiện dự giai đoạn 2 Champions League cùng Chelsea

Điều đó có nghĩa là ở hàng thủ, HLV Potter phải tiếp tục đặt niềm tin vào những Trevoh Chalobah, Kalidou Koulibaly hoặc Cesar Azpilicueta cùng với trung vệ số một Thiago Silva, trừ khi Wesley Fofana bình phục chấn thương để trở lại thi đấu.

Ở chiều ngược lại, Chelsea đã chia tay Jorginho, người chuyển sang đối thủ Arsenal, nhưng Fernandez có mặt kịp thời nhằm củng cố hàng tiền vệ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm