"10 bản hợp đồng” độc đáo của Chelsea giúp HLV Sarri không cần mua sắm ở chuyển nhượng mùa Đông

thứ tư 21-11-2018 11:03:03 +07:00 0 bình luận
Maurizio Sarri không phải là một HLV thích xoay vòng, nhưng lịch trình căng thẳng của Chelsea trong dịp lễ hội sẽ khiến ông cần đến nhiều hơn từ “10 bản hợp đồng độc đáo” có trong tay.

Maurizio Sarri không phải là một HLV thích xoay vòng, nhưng lịch trình căng thẳng của Chelsea trong dịp lễ hội sẽ khiến ông cần đến nhiều hơn từ các "bản hợp đồng" có trong tay.

Sau kỳ thi đấu quốc tế, Chelsea sẽ có 11 trận trên mọi đấu trường cho đến trước năm mới, tạo nên một giai đoạn khó khăn mà sau đó có thể tác động tiêu cực vào tháng 1 và tháng 2.

10 bản hợp đồng” độc đáo của Chelsea giúp HLV Sarri không cần mua sắm ở chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 1.

Sarri có nhiều cầu thủ trên băng ghế dự bị để khai thác

Vì thế, Sarri phải xem xét toàn bộ đội hình của mình trước và sau Giáng sinh để sử dụng một cách hợp lý nhất. Ngay cả khi không tiến hành mua sắm trong tháng Giêng, ông vẫn còn 10 cầu thủ mà nếu khai thác tốt, nó có thể trở thành những "bản hợp đồng" mới hiệu quả.

Ethan Ampadu (Số trận trong mùa này: 0)

Từng gây ấn tượng ở kỳ tập huấn trước mùa giải ở vị trí trung vệ, cầu thủ 18 tuổi người xứ Wales chỉ có thể xuất hiện trên băng ghế dự bị.

10 bản hợp đồng” độc đáo của Chelsea giúp HLV Sarri không cần mua sắm ở chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 2.

Ampadu gây ấn tượng trước mùa giải

Với khả năng chơi ở trung vệ hoặc hàng tiền vệ, Ampadu là một cầu thủ rất hữu ích. Nếu Sarri giữ lại thay vì cho mượn, tài năng này có thể là một lựa chọn hữu ích.

Gary Cahill (Số trận trong mùa này: 1 - trên ghế dự bị)

Hậu vệ này đã được sử dụng tại Europa League và Carabao Cup, trong khi Sarri tin rằng anh vẫn có vai trò quan trọng trong suốt phần còn lại của chiến dịch, như John Terry đã làm trong mùa giải cuối cùng ở Chelsea.

Andreas Christensen (Số trận trong mùa này: 0)

Nếu một trong David Luiz và Antonio Rudiger bị chấn thương hoặc được cho nghỉ, Andreas Christensen sẽ sẵn sàng thay thế.

10 bản hợp đồng” độc đáo của Chelsea giúp HLV Sarri không cần mua sắm ở chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 4.

Christensen đang tìm cơ hội để ra sân trong thời gian tới

Cầu thủ 22 tuổi đã không có cơ hội để chơi nhưng vẫn có thể đóng một vai trò rất quan trọng khi lịch thi đấu trở nên dày đặc và căng thẳng.

Danny Drinkwater (Số trận trong mùa này: 0)

Drinkwater đã không xuất hiện trong bất kỳ trận đấu chính thức nào kể từ Community Shield.

Sarri phải cân nhắc có giữ tiền vệ này hay không để dự phòng cho các trường hợp chấn thương, hoặc đem bán vào tháng Giêng.

Emerson Palmieri (Số trận trong mùa này: 0)

Với phong độ tốt của Marcos Alonso, Emerson Palmieri sẽ không thể cạnh tranh được vị trí chính thức. Tuy nhiên, luôn có cơ hội cho anh trong trường hợp xảy ra chấn thương hoặc treo giò, vốn từng xảy ra ở mùa trước.

Cesc Fabregas (Số trận trong mùa này: 3 - trên ghế dự bị)

10 bản hợp đồng” độc đáo của Chelsea giúp HLV Sarri không cần mua sắm ở chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 6.

Fabregas vẫn là sự dự phòng đáng tin cậy

Fabregas bây giờ trở thành người dự phòng cho Jorginho trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Dù sao, khả năng phá vỡ hàng phòng ngự đối phương bằng những đường chuyền đẳng cấp sẽ là chìa khóa giúp Chelsea giải quyết tình hình.

Callum Hudson-Odoi (Số trận trong mùa này: 0)

Là một trong những cầu thủ sáng giá nhất đã trải qua học viện, Hudson-Odoi từng có kỳ tập huấn trước mùa giải gây ấn tượng.

Trong chặng đường dài với nhiều chấn thương tiềm ấn, Hudson-Odoi có thể nhận được cơ hội ở vị trí tiền vệ tấn công nếu không bị đem cho mượn.

Ruben Loftus-Cheek (Số trận trong mùa này: 3 - trên ghế dự bị)

Loftus-Cheek đã không được chơi nhiều do là lựa chọn sau cả Mateo Kovacic và Ross Barkley trên hàng tiền vệ.

10 bản hợp đồng” độc đáo của Chelsea giúp HLV Sarri không cần mua sắm ở chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 8.

Sarri tin Loftus-Cheek sẽ cải thiện

Nhưng vẫn còn nhiều tiềm năng hơn từ Loftus-Cheek khi Sarri nói rằng anh đã cải thiện về khía cạnh chiến thuật và có thể phát triển hơn nữa để trở thành một thành viên chủ chốt của đội.

Victor Moses (Số trận trong mùa này: 2 - trên ghế dự bị)

Moses có vẻ sẽ phải chịu số phận như Drinkwater khi Sarri nói công khai rằng Moses là phù hợp hơn như cầu thủ chạy cánh, một vị trí mà ông không sử dụng.

Nhưng Sarri cũng biết rằng Moses có thể chơi cả hậu vệ phải và tiền đạo phải trong trường hợp khẩn cấp.

Davide Zappacosta (Số trận trong mùa này: 1 - trên ghế dự bị)

Zappacosta rất giống với Emerson ở chỗ, anh không chắc chiếm suất đá chính ở vị trí hậu vệ phải khi Cesar Azpilicueta nắm giữ nó.

10 bản hợp đồng” độc đáo của Chelsea giúp HLV Sarri không cần mua sắm ở chuyển nhượng mùa Đông - Ảnh 9.

Zappacosta chơi tại Europa League

Tuy nhiên, Azpilicueta không thường xuyên trong tình trạng tuyệt vời, vì vậy Zappacosta phải sẵn sàng nếu hậu vệ người Tây Ban Nha nhận chấn thương hoặc bị tro giò.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm