Vì sao Hoá chất Đức Giang chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn tại giải bóng chuyền VĐQG 2024?

Quang Minh
thứ hai 28-10-2024 14:28:42 +07:00 0 bình luận
Sau nhiều năm cạnh tranh ngôi vô địch, Hoá chất Đức Giang mùa giải 2024 đã giảm mục tiêu, đây cũng là quyết định phù hợp với tình hình thực tế đội bóng.

Nhờ tiềm lực đầu tư lớn và bài bản Hoá chất Đức Giang luôn nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch quốc gia, thực tế đội bóng Thủ đô đã có 4 năm liên tiếp đặt chân tới trận Chung Kết (2020, 2021, 2022, 2023).

Tuy nhiên ngôi vô địch vẫn là mục tiêu chưa thể đạt được với đội bóng hoá chất, 2024 còn là mùa giải khó khăn hơn nhiều với Bích Thuỷ và các đồng đội với nhiều yếu tố chủ quan và khách quan.

Hoá chất Đức Giang đặt mục tiêu top 4 giải VĐQG

Thành tích không tốt tại vòng I giải VĐQG khiến đội bóng quyết định chia tay HLV người Thái Lan Wannachote, dù đã bổ nhiệm vị thuyền trưởng kỳ cựu Phạm Văn Long ngồi vào chiếc ghế nóng, tuy nhiên khoảng thời gian chuẩn bị là chưa đủ.

"Tôi mới nhận đội 4 tháng và còn nhiều việc cần làm, các cầu thủ của đội cũng chưa có phong độ tốt nhất vì vậy Hoá chất Đức Giang đặt mục tiêu top 4 mùa này. Đây cũng không phải mục tiêu dễ thực hiện khi toàn đội chơi chưa tốt ở giai đoạn I, ở vòng II đội sẽ phải chắt chiu từng trận đấu, mỗi trận đều giống như một trận Chung Kết", HLV Phạm Văn Long chia sẻ.

Có thể thấy rằng mục tiêu vào top 4 là vừa sức với Hoá chất Đức Giang ở thời điểm này, thậm chí là thử thách rất lớn với HLV Phạm Văn Long và các học trò. Ngoài trận đấu có phần dễ thở với Hà Nội, những cuộc đụng độ còn lại đều hứa hẹn rất khó khăn khi gặp Binh chủng thông tin, LP Bank Ninh Bình và Vietinbank.

Thực tế Hoá chất Đức Giang với 2 trận thắng, 2 trận thua hiện đang xếp hạng 5 với 6 điểm, các cô gái áo đỏ cách top 4 bằng đúng một trận thắng. Trong top 4 hiện tại đang là Binh chủng thông tin, VTV Bình Điền Long An, LP Bank Ninh Bình và Thanh Hoá, đây đều là những đội bóng có lực lượng nội binh và ngoại binh được đầu tư tốt.

Sau cúp Hùng Vương, VTV9 Bình Điền và AVC Club, Hoá chất Đức Giang cũng như HLV Phạm Văn Long phần nào có những sự gắn kết nhất định, cùng với ngoại binh Kenya - Chepchumba có thể là ẩn số thú vị tại giải đấu năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm