Trò chuyện cùng HLV đội tuyển bóng chuyền Việt Nam Nguyễn Trọng Linh trước cuộc đụng độ Indonesia

Quang Minh
thứ sáu 11-8-2023 10:58:31 +07:00 0 bình luận
Trong lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, HLV Nguyễn Trọng Linh thừa nhận những áp lực nhưng cũng tự tin trước trận đấu lớn.

Một trong những thay đổi thú vị nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại chặng 2 SEA V.League đến từ băng ghế huấn luyện, HLV Nguyễn Trọng Linh sẽ giữ vị trí thuyền trưởng thay cho ông Nguyễn Tuấn Kiệt. Đây cũng là lần đầu tiên phụ công cao 1m88 của bóng chuyền Việt Nam một thời giữ vị trí HLV trưởng.

Tuy nhiên không nhiều người lo lắng cho vị thuyền trưởng sinh năm 1982, ông Linh đã có nhiều năm giữ vị trí HLV phó CLB giàu thành tích nhất Việt Nam BTL Thông Tin, cũng như có thời gian đủ dài giữ vị trí tương tự cấp độ đội tuyển quốc gia, trải qua rất nhiều giải đấu lớn cùng đội tuyển trong năm 2023.

HLV Nguyễn Trọng Linh và các học trò tích cực chuẩn bị cho chặng 2 SEA V.League

"Lần đầu dẫn đội tuyển thì không tránh khỏi áp lực nhưng tôi cũng có lợi là có thời gian tương đối dài làm việc cùng các bạn nên thầy trò cũng hiểu được nhau nhiều. Điểm mạnh và điểm yếu của VĐV tôi nắm khá rõ nên sẽ có phương án phát huy điểm mạnh của từng VĐV và xây dựng đội hình bọc lót cho nhau để hạn chế điểm yếu của cá nhân VĐV", ông Nguyễn Trọng Linh tâm sự.

Như đã biết đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự chặng 2 SEA V.League mà không sử dụng đội hình mạnh nhất, tuy nhiên theo ông Linh đó không phải vấn đề lớn nhất, khó khăn của đội tuyển là mất đi lợi thế sân nhà với sự cổ vũ nồng nhiệt của NHM.

"Khó khăn đối với tôi và toàn đội là thi đấu giải xa nhà nên sẽ không được sự ủng hộ nhiệt tình của cổ động viên nhất là sau giải Sea Vleague vòng 1 tại Việt Nam được sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của khán giả".

HLV Nguyễn Trọng Linh được đánh giá cao trong công tác huấn luyện từ BTL Thông Tin đến ĐTQG

Với lực lượng hiện tại dù không phải mạnh nhất nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn hướng đến việc bảo vệ vị trí Á quân, tuy nhiên với cá nhân ông Nguyễn Trọng Linh luôn muốn tạo môi trường thoải mái, tạo điều kiện để các VĐV phát huy hết khả năng.

"Mục tiêu của toàn đội là cố gắng từng trận, với từng đối thủ sẽ có đấu pháp để các VĐV nắm bắt và phát huy được hết khả năng, còn đối thủ thì chúng ta đã thấy là vòng 1 họ tạo ra sự khó khăn như nào với tuyển Việt Nam nên mục tiêu lần này của toàn đội là thi đấu bằng tất cả khả năng và danh dự để có thể thể hiện bản thân tốt nhất, thoải mái nhất chứ không đặt nặng chỉ tiêu cho các bạn VĐV.

HLV Nguyễn Trọng Linh cùng 3 cô học trò BTL Thông Tin giành chức vô địch AVC Challenge Cup trên đất Indonesia

Còn những cái tên mới thì đều là các VĐV tốt và trẻ, sẽ còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Hy vọng các bạn sẽ hoà nhập nhanh với toàn đội vì khó khăn là thời gian ghép đội hình với nhau khá ngắn nên rất cần sự đồng cảm chia sẻ và bao bọc lẫn nhau của toàn bộ các thành viên trong đội. Tôi nghĩ là mọi người ủng hộ và động viên các VĐV thì các bạn ý sẽ cảm nhận được và nỗ lực hết mình để mang sự tự hào về cho quê hương dân tộc".

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình chặng 2 SEA V.League vào lúc 15h hôm nay 11/8 gặp Indonesia, đây là trận đấu đầu tiên nhưng đóng vai trò then chốt cho mục tiêu bảo vệ vị trí Á quân, với rất nhiều gương mặt mới của đội tuyển cuộc chạm trán này hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm