TP Hồ Chí Minh và hành trình tìm lại ánh hào quang tại giải bóng chuyền VĐQG 2022

Thu Thảo
chủ nhật 10-7-2022 19:23:59 +07:00 0 bình luận
Sau mùa giải VĐQG 2021 không thành công, thầy trò HLV Bùi Huy Châm đang có hành trình tìm lại chính mình tại mùa giải năm nay.

Đội tuyển TP Hồ Chí Minh luôn là một trong những đội bóng top đầu của làng bóng chuyền với chức vô địch gần đây nhất ở mùa giải 2018, mùa giải 2019 và chức Á quân ở mùa giải 2020. Tuy nhiên ở mùa giải 2021 vừa qua, TP Hồ Chí Minh có dấu hiệu sa sút khi chỉ xếp hạng 7 chung cuộc.

TP Hồ Chí Minh đã có một mùa giải VĐQG 2021 không thành công

Ở mùa giải VĐQG năm nay, thầy trò HLV Bùi Huy Châm đã khép lại lượt trận vòng bảng với vị trí nhì bảng B sau khi giành được 8 điểm, cùng với Sanest Khánh Hòa, Thể Công và Biên phòng bước vào vòng Tứ kết.

HLV Bùi Huy Châm chia sẻ: "Mùa giải 2021 vừa qua do ảnh hưởng của dịch nên TP Hồ Chí Minh đã thi đấu khá rệu rã và giành kết quả chưa được tốt. Năm nay thì các VĐV đã củng cố lại. Thực tế chúng tôi chỉ bổ sung được một VĐV nước ngoài nhưng nhìn chung tinh thần của các cầu thủ rất tốt. Chúng tôi xây dựng đội hình 14 giống hệt nhau, tức là mọi người đều có thể thi đấu như nhau." 

Đại diện TP mang tên Bác đang có tinh thần thi đấu khá tốt

Đầu năm 2022 là thời điểm một số địa phương có khá nhiều các ca mắc COVID-19 và TP Hồ Chí Minh không ngoại lệ. Việc mắc COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình luyện tập và sức khỏe của các cầu thủ.

"Sau thời gian nghỉ Tết đầu năm nay, chúng tôi vẫn phải chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ban đầu đội trẻ bị nhiễm, sau đó là các cầu thủ đội lớn cũng bị nhiễm theo. Phải đến đầu tháng 4, chúng tôi mới bắt đầu tập luyện. Trước giải VĐQG, chúng tôi đã tham dự tập huấn tại 3 giải và đều vô địch cả 3. Nhìn chung toàn đội đã tập luyện và thi đấu rất tốt.

Trước mắt thầy trò HLV Bùi Huy Châm sẽ là 3 trận cuối cùng của mùa giải VĐQG 2022

Thật ra các học trò của tôi mới chỉ khôi phục lại được thể lực thi đấu, chưa phải quãng đỉnh cao của thể lực và chuyên môn nhưng chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt nhất. Chỉ là thành tích tốt nhất thôi vì chúng tôi không đặt mục tiêu phải vô địch, do mùa giải năm nay các đội bóng khá mạnh và ngang cơ nhau", HLV Bùi Huy Châm chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho giải VĐQG năm nay và mục tiêu của TP Hồ Chí Minh.

Với vị trí nhì bảng B, đối thủ của TP Hồ Chí Minh ở lượt trận tứ kết đó là Hà Nội - đội bóng xếp thứ 3 ở bảng A. Đây là một đối thủ không quá mạnh và không có ngoại binh, thế nhưng thầy trò HLV Bùi Huy Châm cũng không thể chủ quan trước đội bóng này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm