Thanh Thúy vẫn phải chơi vị trí phụ công trái sở trường tại giải bóng chuyền Nhật Bản

Quang Minh
thứ bảy 14-10-2023 18:29:21 +07:00 0 bình luận
Rất nhiều NHM kỳ vọng Thanh Thúy sẽ được trả lại chơi vị trí chủ công quen thuộc, tuy nhiên vẫn không có gì thay đổi ở mùa giải mới.

Chỉ còn ít ngày nữa giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản V.League sẽ chính thức khởi tranh, đây là giải đấu nhận được sự quan tâm lớn của NHM bóng chuyền Việt Nam khi có sự xuất hiện của Trần Thị Thanh Thúy, đội trưởng đội tuyển bóng chuyền quốc gia Việt Nam.

Được thi đấu tại môi trường hàng đầu châu Á như Nhật Bản là cơ hội mà không nhiều VĐV có được, nhưng sẽ trọn vẹn hơn nếu 4T được thi đấu đúng với vị trí sở trường. Trải qua những mùa giải thi đấu cho PFU BlueCats, Thanh Thúy luôn bị HLV Sakamoto sắp xếp chơi phụ công thay vì chủ công.

Trong danh sách chính thức của PFU BlueCats, Thanh Thúy vẫn bị đăng ký đánh phụ công

Bước sang mùa giải 2023/24 khi PFU BlueCats đã để những chủ công của mình ra đi, nhiều NHM bóng chuyền Việt Nam kỳ vọng Thanh Thúy sẽ được trở lại chơi ở vị trí sở trường, tuy nhiên mọi thứ vẫn không có gì thay đổi.

Theo bản danh sách đăng ký mới nhất của PFU BlueCats, Trần Thị Thanh Thúy vẫn là 1 trong 5 phụ công của Mèo xanh. Trong khi ở vị trí chủ công của đội bóng áo xanh là Melisa Valdez, Daly Santana, Mikoto Shima, Omura Kiiro và đội trưởng Takaso Minami.

Việc tiếp tục để Thanh Thúy chơi ở vị trí phụ công cũng là quyết định có cơ sở của HLV Sakamoto, đây là cách để ông sử dụng cả 3 ngoại binh cùng thi đấu trên sân, cũng như tận dụng chiều cao 1m93 của Thanh Thúy vào công tác phòng ngự.

Thanh Thúy và các đồng đội sẵn sàng cho mùa giải mới

Đương nhiên việc chơi "trái kèo" ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng của 4T, tuy nhiên dù chơi ở vị trí phụ công Thanh Thúy vẫn đóng góp rất lớn vào thành công của PFU BlueCats. Dù Mèo xanh chơi không tốt ở mùa giải năm ngoái 4T vẫn là một trong những VĐV xuất sắc nhất với đóng góp đáng kể ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Thêm một mùa giải phải thi đấu ở vị trí phụ công nhưng Thanh Thúy đã tích lũy đủ kinh nghiệm, qua đó sẵn sàng đóng góp những gì tốt nhất của mình cho Mèo xanh!

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm