Thắng nghẹt thở Ninh Bình, nữ Quân đội lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết bóng chuyền Đại hội

Thành Hưng
thứ ba 13-12-2022 20:17:38 +07:00 0 bình luận
Sau 5 set đấu kịch liệt với nhiều diễn biến hấp dẫn, nữ Quân đội với lực lượng đồng đều đã đánh bại Ninh Bình để giành quyền vào chung kết môn bóng chuyền Đại hội Thể thao Toàn quốc 2022.

Ninh Bình đang là đội bóng có phong độ tốt nhất khi sở hữu thành tích bất bại trong những vòng đấu đã qua. Tuy nhiên, Bích Tuyền và các đồng đội vẫn chưa gặp phải bất cứ đối thủ nào xứng tầm cho đến vòng bán kết. Từng đánh bại đương kim vô địch Long An một cách thuyết phục, nữ Quân đội chắc chắn sẽ là thử thách lớn nhất từ đầu giải cho đến giờ của Ninh Bình.

Quả thật, lần đầu tiên tại Đại hội năm nay, Ninh Bình đã không thể có được thế trận thuận lợi. Họ không thể ghi điểm hiệu quả trước một đội hình thi đấu quá chặt chẽ bên phía nữ Quân đội. Bên cạnh đó, đội bóng vừa giành chức vô địch Lienvietpostbank 2022 còn gặp vấn đề lớn ở vị trí chuyền hai, khiến những pha phối hợp tấn công của họ không thể được triển khai mạch lạc. Dẫu cho HLV Thái Thanh Tùng đã sử dụng tất cả những quyền hội ý, Ninh Bình vẫn bó tay trước sự ổn định bên phía các cô gái BTL Thông Tin và đành chấp nhận thất bại 17-25.

Nữ quân đội thi đấu áp đảo trong set đấu mở màn

Set đấu thứ 2, Ninh Bình bị phụ thuộc rất nhiều vào Nguyễn Thị Bích Tuyền, trong khi nữ Quân đội thể hiện sự đồng đều ở tất cả các tuyến. Điều này đã khiến Ninh Bình không thể duy trì được khả năng ghi điểm xuyên suốt hiệp đấu và bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua giành điểm. Với lợi thế quá lớn, nữ Quân đội dễ dàng kết thúc set 2 với điểm số 25-19.

Hy vọng đã mở ra cho Ninh Bình trong set 3 khi Bích Tuyền tiếp tục thi đấu xuất sắc, liên tiếp mang về những điểm quan trọng cho đội bóng hạng 4 ở giải VĐQG 2022 . Trong khi đó, nữ Quân đội đã thi đấu tương đối mất tập trung và những pha tấn công của họ đều dễ dàng bị bắt bài bởi các tay chắn bên phía Ninh Bình. Thi đấu lột xác trong set 3, Ninh Bình rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 với thắng lợi 25-19.

Ninh Bình níu lại hy vọng nhờ những nỗ lực ghi điểm của Bích Tuyền

Set đấu thứ 4 chính là quãng thời gian hấp dẫn nhất của trận đấu khi nữ Quân đội lấy lại sự tập trung. Cả 2 đội thi đấu sòng phẳng và liên tục đổi điểm cho đến tận những phút cuối cùng. Đây cũng là thời điểm Bích Tuyền tỏa sáng với những pha dứt điểm uy lực, đem về chiến thắng 28-26 cho Ninh Bình.

Những tưởng Ninh Bình sẽ duy trì được sự thăng hoa sau 2 set thắng liên tiếp, nhưng khi bước vào loạt tiebreak, bản lĩnh của các cô gái BTL Thông Tin đã giúp họ hoàn toàn làm chủ thế trận. Vượt trội hơn hẳn đối phương cả trong tấn công lẫn phòng ngự, nữ Quân đội đã nhanh chóng khép lại set 5 với tỷ số 15-8.

Thể hiện bản lĩnh, nữ Quân đội đánh bại Ninh Bình để lọt vào chung kết bóng chuyền Đại hội

Chiến thắng 3-2 (25-17, 25-19, 19-25, 26-28, 15-8) giúp nữ Quân đội lần thứ 3 liên tiếp có mặt ở chung kết bóng chuyền Đại hội Thể dục Thể thao Toàn quốc 2022. Đây là thành quả xứng đáng dành cho thầy trò HLV Phạm Minh Dũng khi họ đã thể hiện sự ổn định xuyên suốt giải đấu. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ, các cô gái Quân đội hoàn toàn có thể đổi màu huy chương Đại hội.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm