Chuỗi trận thua khó tin và hành trình trụ hạng bi hài của đội nữ Thanh Hóa tại giải bóng chuyền VĐQG

Quang Minh
thứ ba 21-12-2021 16:57:07 +07:00 0 bình luận
Nhìn lại 2 mùa giải đã qua của đội nữ Thanh Hóa tại giải bóng chuyền VĐQG, đội bóng này trải qua một chuỗi trận toàn thua khó tin nhưng vẫn may mắn trụ hạng.

Như nhiều đội bóng "nhà nghèo" khác, 2 năm qua bóng chuyền Thanh Hóa đến giải VĐQG luôn với tâm thế trụ hạng. Nhìn vào hành trình của họ mới thấy sự may mắn tới mức khó tưởng tượng bởi trong 2 năm qua đội bóng xứ Thanh chỉ thắng duy nhất 1 trận nhưng vẫn có thể tiếp tục trụ lại ở giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam. 

Giải đấu năm 2020, Thanh Hóa để thua toàn bộ 8 trận vòng bảng, họ tiếp tục thua thêm 2 trận ở "vòng Chung kết ngược", trước khi giành chiến thắng duy nhất trong trận đấu cuối cùng với đối thủ Hải Dương.

Thanh Hóa thua toàn bộ các trận đấu vòng bảng trong 2 năm qua. Ảnh: Thu Thảo

Bước sang năm 2021, mọi thứ vẫn không có gì thay đổi. Trong đó, ở vòng II, Thanh Hóa được đánh giá rơi vào "cửa tử" khi cùng bảng với BTL Thông Tin FLC, Than Quảng Ninh, Kinh Bắc Bắc Ninh và VTV Bình Điền Long An, đó đều là những đối thủ nặng ký hơn đội bóng của HLV Đỗ Văn Niên.

Để rồi đội bóng xứ Thanh tiếp tục trải qua chuỗi 7 trận toàn thua ở vòng bảng năm nay, nếu như ở vòng I họ còn có 2 set thắng, thì vòng II,  các học trò của HLV Đỗ Văn Niên đã thua trắng 0-3 trong cả 3 trận đấu của mình.

Có nghĩa là, trong cả vòng đấu bảng hai mùa giải, đội không thắng nổi trận nào, toàn thua và hầu hết đều với tỷ số 0-3 theo cách đúng nghĩa...không đỡ nổi. 

Thế nhưng so với năm ngoái EDU Capital Thanh Hóa vẫn còn may mắn hơn nhiều, bởi họ bước vào vòng đấu xếp hạng mà đã nắm chắc số phận của mình. Với quy định của giải VĐQG năm nay không có đội bóng xuống hạng, đội bóng của Trà Giang chắc chắn vẫn được thi đấu giải VĐQG mùa sau. 

HLV Lê Văn Dũng gặp rất nhiều khó khăn trên hành trình vực dậy đội bóng xứ Thanh. Ảnh: Thu Thảo

Trải qua 2 năm liên tiếp với chuỗi trận thua khó tin, EDU Capital Thanh Hóa ngoài nỗ lực đã phải cộng thêm rất nhiều may mắn mới giữ được vị trí của mình ở giải VĐQG.

Tuy nhiên nhìn một cách công bằng thì bóng chuyền Thanh Hóa bết bát như vậy cũng vì lý do dễ hiểu. Họ yếu và thiếu cả về lực lượng cầu thủ, lẫn nguồn lực, đều tụt lại xa so với mặt bằng chung.

Nguồn kinh phí eo hẹp buộc Thanh Hóa phải "có gì dùng nấy", họ đương nhiên không dám mơ việc tuyển mộ cầu thủ trong khi lứa trẻ chưa đáp ứng được chuyên môn cũng như kinh nghiệm.

Với những khó khăn trong 2 mùa giải gần nhất, nếu như không nhận được sự đầu tư và quan tâm đột phá có thể nói rằng bức tranh ảm đạm vẫn sẽ tiếp tục bao phủ đội bóng xứ Thanh trong năm 2022.

Ngoài chuyện kiểu gì cũng trụ hạng, cũng có một tín hiệu vui cho sự thay đổi quan trọng, khi đội bóng xứ Thanh có được đối tác mới ngay trước thềm vòng II, với mức tài trợ 2 tỷ đồng cho năm đầu tiên. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm