Bích Tuyền nhận lương khủng thế nào nếu thi đấu tại giải bóng chuyền VĐQG Indonesia?

Quang Minh
thứ tư 23-10-2024 15:22:10 +07:00 0 bình luận
Nếu chấp nhận tới Indonesia thi đấu giải Proliga nước này Bích Tuyền có thể nhận mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Dù bóng chuyền nữ Indonesia chưa thực sự nổi bật trên đấu trường khu vực, nhưng giải VĐQG nước này lại là điểm đến hấp dẫn của các VĐV quốc tế, bởi ProLiga với nguồn tài trợ dồi dào trở thành giải đấu có mức thu nhập rất cao trong khu vực.

Theo những con số thống kê chưa chính thức giải đấu Indonesia có mức lương cao hàng đầu khu vực Đông Nam Á và nằm trong top 5 châu Á. Theo tờ Salary Expert trung bình một VĐV bóng chuyền Indonesia có mức thu nhập 135 triệu Ruipah (tương đương 220 triệu Việt Nam đồng), trong khi ProLiga chỉ diễn ra trong 4 tháng.

Ngoại binh Tp.Hồ Chí Minh năm 2023 từng lập kỷ lục về mức lương khi thi đấu tại Indonesia

Như vậy trung bình một nội binh tại ProLiga nhận mức lương khoảng 55 triệu đồng/tháng, cao gấp hơn 5 lần thu nhập bình quân đầu người Indonesia là 10 triệu đồng/tháng.

Điều đó cho thấy ProLiga trả lương các VĐV cao như thế nào, đối với những ngoại binh con số này còn ấn tượng hơn. Năm 2017 Gina Mambru (ngoại binh từng thi đấu cho Tp.Hồ Chí Minh ở vòng II giải VĐQG 2023) xác lập kỷ lục VĐV được trả lương cao nhất ProLiga với con số 60.000 đô la Mỹ (1,5 tỷ đồng).

Con số này tăng dần theo từng năm chưa kể mức tiền thưởng, tiêu biểu như trường hợp của nội binh số 1 Indonesia hiện tại là Megawati, trước khi tới Hàn Quốc thi đấu cô nhận mức lương gần 800 triệu đồng cùng với đó là rất nhiều tiền thưởng và tiền bản quyền hình ảnh,... qua đó nâng tổng mức thu nhập lên hơn 1 tỷ đồng.

Với đẳng cấp của mình Bích Tuyền có thể nhận mức lương cao hàng đầu tại Indonesia

Với việc ProLiga chính thức đặt vấn đề với Bích Tuyền mà không thông qua môi giới, cho thấy giải đấu này đánh giá rất cao tài năng của đối chuyền sinh năm 2000, chắc chắn mức lương dành cho Tuyền cũng phải rất hấp dẫn.

Nếu đàm phán tốt và mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Bích Tuyền hoàn toàn có thể nhận mức thu nhập từ 60.000 tới 80.000 đô la Mỹ, tương đương 1,5 tới 2 tỷ đồng trong 4 tháng thi đấu tại Indonesia, đây thực sự là mức lương hấp dẫn với bất cứ VĐV Việt Nam nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm