"Khủng long" Thanh Thúy chấm dứt chuỗi trận thất bại kinh hoàng

Thành Hưng
chủ nhật 27-3-2022 17:21:26 +07:00 0 bình luận
Cả PFU BlueCats và Kurobe Aqua Fairies đều chơi không tốt và mắc khá nhiều sai lầm, tuy nhiên Thanh Thúy và các đồng đội vẫn là những người tận dụng cơ hội tốt hơn để chấm dứt chuỗi 10 trận thua liên tiếp.

Kể từ thời điểm trở lại thi đấu sau khi hết COVID-19, PFU BlueCats đang thể hiện phong độ hết sức nghèo nàn với 10 trận không biết mùi chiến thắng. Trận đấu với đội cuối bảng Kurobe Aqua Fairies chính là cơ hội không thể tốt hơn để Thanh Thúy và các đồng đội chấm dứt chuỗi trận bết bát trước khi giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản V.League khép lại giai đoạn vòng bảng.

Trong cả 2 lần đối đầu trước đó, PFU BlueCats đã đánh bại Kurobe với tỷ số 3-0. Tuy nhiên, trong lần đối đầu thứ 3 của cả 2 đội ở mùa giải năm nay, Mèo Xanh đã hoàn toàn bị đối phương lấn lướt trong set đấu mở màn. Sau phút đầu nhập cuộc tốt, PFU bất ngờ thi đấu một cách lúng túng trong nửa cuối set 1, để rồi phải nhận thất bại 17-25.

PFU BlueCats có khởi đầu khó khăn trước đội cuối bảng Kurobe

Set đấu thứ 2 lại diễn ra với kịch bản hoàn toàn trái ngược. Dù PFU không có màn trình diễn quá vượt trội, nhưng họ đã tận dụng tốt những sai lầm của đối phương để ghi một mạch 5 điểm liên tiếp, qua đó giành chiến thắng 25-17.

Set 3 đã diễn ra vô cùng giằng co khi cả 2 đội thi nhau giành điểm. PFU BlueCats đã cho thấy khả năng ghi điểm hiệu quả và đa dạng hơn với sự trở lại của Valdes, trong khi Merete Lutz tiếp tục tỏa sáng, giúp Kurobe Aqua Fairies không bị mất đi thế trận. Tuy nhiên, chính cây ghi điểm chủ lực của Kurobe lại là người đánh bóng hỏng trong tình huống quyết định, khiến Kurobe để thua ở set 3 với tỷ số 23-25.

Thắng lợi ở set 3 đã khiến các cô gái PFU BlueCats thi đấu tự tin hơn và có khởi đầu tốt trong set 4. Dẫu vậy, họ vẫn để cho Kurobe bắt kịp tỷ số ở những phút tiếp theo. Sau hàng loạt sai lầm đến từ cả 2 đội, cuối cùng thì PFU cũng có được chiến thắng 26-24 sau một tình huống chạm lưới bên phía Kurobe.

Thanh Thúy ghi 12 điểm, đạt hiệu suất cao nhất trận đấu (55,6%)

Chiến thắng 3-1 trước Kurobe (17-25, 25-17, 25-23, 26-24) không đem lại nhiều ý nghĩa cho PFU BlueCats và Thanh Thúy, nhưng ít nhất Mèo Xanh cũng đã chấm dứt chuỗi trận thất bại trong suốt 2 tháng vừa qua. Hy vọng rằng sau chiến thắng này, PFU sẽ có màn thể hiện tốt hơn trong 2 trận đấu cuối cùng với đương kim vô địch JT Marvelous.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm