MVP bị đánh bật khỏi đội hình trong mơ giải bóng chuyền nam Vô địch châu Âu

Minh Hiếu
chủ nhật 26-9-2021 10:30:08 +07:00 0 bình luận
Chuyền hai Simone Giannelli là VĐV Xuất sắc nhất giải bóng chuyền nam Vô địch châu Âu, nhưng vắng mặt ở đội hình do NHM bầu chọn

Vừa qua, người hâm mộ bóng chuyền đã có dịp được bầu chọn đội hình All-Star của giải bóng chuyền nam Vô địch châu Âu 2021. Tổng cộng 375.394 phiếu bầu từ khắp nơi trên thế giới, chọn ra 7 gương mặt được yêu thích nhất tại mỗi vị trí.

Không ngạc nhiên khi phần lớn đội hình trong mơ này là các tuyển thủ Ý, những người vừa lên ngôi vô địch sau trận chung kết nghẹt thở với Slovenia. Tuy nhiên, chuyền hai Simone Giannelli lại không xuất hiện trong đội hình All-Star, bất chấp việc vừa giành danh hiệu MVP của giải. 7 vận động viên của đội hình All-Star đến từ 5 quốc gia khác nhau, 4 trong số đó là các đội tuyển dự bán kết.

Giannelli là VĐV xuất sắc nhất EuroVolley, nhưng lại vắng mặt ở đội hình All-Star

Chuyền hai: GREGOR ROPRET (Slovenia)

Ropret (số 16) có lần thứ ba giành HCB châu Âu

Vượt mặt đội trưởng tuyển Ý trong đội hình All-Star là Gregor Ropret, người có quãng thời gian dài khoác áo đội tuyển Slovenia và góp phần giúp đội bóng này đứng hạng ba tại Nations League và vào chung kết EuroVolley. Với tấm huy chương Bạc tại Ba Lan, chuyền hai người Slovenia có tổng cộng 3 lần về nhì tại giải Vô địch châu Âu.

Ropret tỏ ra vô cùng đáng tin cậy khi đội nhà cần một chuyền hai đủ bình tĩnh và lạnh lùng để tạo cơ hội cho các tay đập ở hai biên - một trong những cách tấn công hiệu quả nhất của thầy trò Alberto Giuliani. Tài năng của VĐV 32 tuổi được minh chứng rõ nét trong hiệp 4 đầy căng thẳng ở trận Bán kết giữa Slovenia và Ba Lan.

Đối chuyền: NIMIR ABDEL-AZIZ (Hà Lan)

Abdel-Aziz là cây ghi điểm số 1 giải Vô địch châu Âu dù dừng chân tại Tứ kết

Quá khó để bỏ qua tay đập ghi nhiều điểm nhất tại EuroVolley năm nay, đặc biệt hơn là khi Nimir Abdel-Aziz ghi tổng cộng 173 điểm tại giải đấu năm nay, trung bình 6,55 điểm mỗi set. Người xếp thứ hai là Alessandro Michieletto ghi ít hơn 40 điểm so với Abdel-Aziz, dù chơi nhiều hơn tới 5 set.

Đối chuyền người Hà Lan cũng được bầu là Vận động viên Xuất sắc nhất của bảng C. Tuy nhiên, đáng tiếc là đối chuyền 29 tuổi đã không thể cùng đội tuyển quốc gia tiến vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Tay chắn giữa: MARKO PODRASCANIN (Serbia)

Podrascanin (số 18) góp phần quan trọng giúp Serbia tiến tới bán kết EuroVolley

Ở tuổi 34, Podrascanin vẫn góp phần quan trọng vào sức mạnh của đội tuyển Serbia. Với 20 cú chắn bóng thành công trong 8 trận, anh đứng thứ tư toàn giải về tỉ lệ chắn bóng mỗi set (0,69 lần chắn bóng/set). Ở trận đấu vòng 16 đội, những pha chắn bóng quan trọng của "Potke" đã giúp đội nhà vào tứ kết, đồng thời vào thẳng VCK EuroVolley 2023.

Tay chắn giữa: PIOTR NOWAKOWSKI (Ba Lan)

Nowakowski là tay chắn bóng xuất sắc nhất giải Vô địch châu Âu

Trong một đội hình có nhiều tay chắn giữa chất lượng, kinh nghiệm của Piotr Nowakowski được HLV Vital Haynen ưu tiên. Nowakowski lập nên kỷ lục mới tại EuroVolley với 32 lần chắn bóng thành công, nhiều hơn 10 lần so với người xếp thứ hai Simone Anzani. Tay chắn 33 tuổi cũng là người duy nhất tại giải đấu năm nay có nhiều hơn trung bình 1 chắn bóng/set (1,07).

Chủ công: DANIELE LAVIA (Ý)

Lavia có những đóng góp quan trọng cho tuyển Ý ở trận chung kết

Số 19 của tuyển Ý gần như đã đứng dưới cái bóng của ngôi sao Alessandro Michieletto. Tuy nhiên, điều đó lại vô tình giúp Lavia có nhiều cơ hội dứt điểm hơn trong trận chung kết, khi các tay chắn Slovenia theo sát Michieletto.

Daniele Lavia đã có một trận chung kết để đời khi ghi tới 21 điểm và giúp đội tuyển Ý đăng quang giải Vô địch châu Âu lần thứ 7. Tại EuroVolley 2021, chủ công 21 tuổi ghi tổng cộng 119 điểm, trung bình mỗi set có 3,72 điểm.

Chủ công: ALESSANDRO MICHIELETTO (Ý)

Tài năng 19 tuổi Michielletto tỏa sáng rực rỡ trong suốt cả mùa hè 2021

Ở tuổi 19, Alessandro Michieletto đã tỏa sáng rực rỡ, từ Nations League, Olympic Tokyo cho tới EuroVolley. Một mùa hè đầy sôi động khép lại với Michieletto và đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một sự nghiệp đầy hứa hẹn trước mắt.

Alessandro Michieletto đứng thứ hai trong danh sách ghi điểm tại giải Vô địch châu Âu, được bầu làm VĐV Xuất sắc nhất bảng B cũng như vòng Bán kết. Bên cạnh đó, những cú phát bóng của chủ công chưa đầy 20 tuổi ở set 5 trận chung kết đã góp công lớn giúp đội tuyển Ý lên ngôi vô địch châu Âu.

Libero: FABIO BALASO (Ý)

Sự ổn định giúp Balaso (áo trắng) góp mặt vào đội hình All-Star

Fabio Balaso được coi là linh hồn, là thủ lĩnh về mặt tinh thần của ĐKVĐ châu Âu. Libero 25 tuổi bổ sung sự chắc chắn cho khâu phòng ngự của tuyển Ý với khả năng đỡ bước một ổn định, đồng thời có nhiều tình huống cứu thua quan trọng. Balaso còn nhiều thời gian để tích lũy kinh nghiệm và trở thành libero hàng đầu thế giới trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm