"Khủng long" Thanh Thúy tỏa sáng nhưng PFU BlueCats vẫn nối tiếp mạch trận buồn

Thành Hưng
thứ bảy 19-3-2022 16:50:33 +07:00 0 bình luận
Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục là gương mặt thi đấu nổi bật nhất bên phía PFU BlueCats trong ngày hôm nay, nhưng Hisamitsu vẫn dễ dàng đánh bại PFU BlueCats.

Với những thất bại liên tiếp trong những vòng đấu vừa qua, PFU BlueCats đã bị  đẩy xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Thanh Thúy cùng các đồng đội cũng gặp khó khăn với lịch thi đấu khi phải đối đầu với 2 đội bóng nằm thuộc top 4 trong 3 trận đấu sắp tới, mở màn là với Hisamitsu Springs, đối thủ mà PFU đã chạn trán ở vòng bán kết Cúp Thiên Hậu.

Tuy nhiên, trong lần tái đấu ở giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản V.League, Hisamitsu Springs đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt trước Mèo Xanh. Ngay từ khi nhập cuộc, PFU đã vô cùng vất vả khi phải chống đỡ trước sức mạnh áp đảo bên phía đối phương. Và set đấu đầu tiên kết thúc một cách chóng vánh với chiến thắng áp đảo 25-11 nghiêng về Hisamitsu.

Set đấu thứ 2, PFU BlueCats đã thi đấu chắc chắn hơn, nhưng họ chỉ có thể rút ngắn khoảng cách về điểm số chứ không thể san bằng cách biệt. Hisamitsu dễ dàng bắt bài những tình huống tấn công bên phía PFU, trong khi Mèo Xanh hoàn toàn không có phương án để ngăn cản bộ đôi Arisa Inoue và Foluke Akinradewo ghi điểm. Set 2 khép lại với thắng lợi 25-19 dành cho Hisamitsu Springs.

PFU BlueCats tiếp tục thể hiện phong độ yếu kém

HLV trưởng Masayasu Sakamoto đã sử dụng nhiều phương án chiến thuật khác nhau trong set 3, từ việc tung cây ghi điểm chủ lực Melissa Valdes vào sân cho đến trả Thanh Thúy về vị trí chủ công sở trường. Tuy nhiên, khi mà chuyền hai Airi Tahara của PFU BlueCats đã không làm tốt nhiệm vụ của mình khi liên tục thực hiện những đường chuyền thấp, sát lưới và dễ bị bắt bài, các chủ công của PFU không thể thực hiện tốt các tình huống tấn công của mình. PFU BlueCats dù thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn đành nhận thất bại 20-25 sau set 3.

Dù không có được sự hỗ trợ tốt, Thanh Thúy vẫn là người ghi điểm tốt nhất bên phía PFU BlueCats trong ngày hôm nay. Cô ghi được 11 điểm (hiệu suất 32,1% + 2 tình huống chắn bóng). Trong khi đó, các chủ công khác của PFU đều thi đấu kém hiệu quả và không có một ai ghi nhiều hơn 10 điểm trước Hisamitsu Spring.

Thanh Thúy tiếp tục là gương mặt thi đấu nổi bật nhất bên phía PFU BlueCats

Trận thua 0-3 trước Hisamitsu Spring (11-25, 19-25, 20-25) là thất bại thứ 6 liên tiếp của PFU BlueCats chỉ trong vòng gần 1 tháng đã qua. Vào thời điểm hiện tại, các tuyển thủ của PFU BlueCats đều thi đấu dưới sức, ngoại trừ Thanh Thúy.

Nếu không cải thiện phong độ, Mèo Xanh thậm rất khó có thể cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng, bởi đối thủ của họ ở những đấu tới đều là những đội bóng đến từ top đầu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm