Bóng chuyền ASIAD phải dời lịch vì trùng giải vô địch thế giới

Thu Thảo
thứ ba 15-3-2022 17:13:56 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn bóng chuyền Châu Á đã thông báo dời lịch thi đấu giải bóng chuyền nam - nữ tại Đại hội thể thao châu Á 2022 (ASIAD) ở Trung Quốc

Ông Chanrit Wongprasert, Phó Chủ tịch Danh dự Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC) đã tiết lộ lý do điều chỉ lịch thi đấu giải bóng chuyền Đại hội thể thao châu Á 2022 (ASIA) sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 10-25/9 năm 2022.

Một số quốc gia thành viên của AVC tham gia giải vô địch bóng chuyền nữ thế giới, nên sẽ chọn những người giỏi nhất để điền tên vào danh sách thi đấu. Do đó các cầu thủ không có nhiều thời gian giữa hai giải đấu này để nghỉ ngơi, hồi phục thể trạng.

Theo kế hoạch ban đầu, bộ môn bóng chuyền trong nhà tại Đại hội thể thao châu Á 2022 sẽ thi đấu vào ngày 13-24/9, trùng với thời gian diễn ra Giải vô địch bóng chuyền thế giới năm 2022 cho cả đội nam và đội nữ. Điều này khiến cho AVC quyết định điều chỉnh lại lịch thi đấu. Cụ thể, nội dung nữ thi đấu trước từ ngày 8-16/9 trước khi lên đường tham gia giải vô địch thế giới 2022 tại Hà Lan-Ba Lan từ 23 tháng 9 - 15 tháng 10.

Trung Quốc sẽ là chủ nhà tại ASIAD 2022 sắp tới

Nội dung nam sẽ thi đấu vào thời gian từ 17-25/9, sau khi kết thúc Giải bóng chuyền nam thế giới 2022. Ban đầu nội dung nam sẽ được tổ chức ở Nga nhưng do một số lý do nên BTC giải đang lựa chọn quốc gia thay thế.

Trao đổi về vấn đề này, ông Chanrit Wongprasert nói: "Ban đầu, chủ nhà Trung Quốc muốn có môn bóng chuyền trong nhà nam và nữ và sẽ diễn ra song song với nhau. Nhưng các quốc gia thành viên đã họp và thống nhất rằng họ muốn đội châu Á cử đội xuất sắc nhất tới Giải vô địch bóng chuyền thế giới. Và đối với sự chuẩn bị của mỗi quốc gia, chương trình thi đấu đã được điều chỉnh trước và sau giải vô địch thế giới diễn ra".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm