Billiard carom 3 băng Việt Nam có 3 cơ thủ dẫn đầu bảng xếp hạng sau ngày thứ 2 tại World Cup ở Veghel 

Du Yên
thứ ba 22-10-2024 11:35:49 +07:00 0 bình luận
Billiard carom 3 băng Việt Nam có 11 cơ thủ đến Veghel World Cup 2024 tại Hà Lan, bao gồm Nguyễn Đình Luân, Nguyễn Hoàn Tất, Nguyễn Chí Long, Thón Viết Hoàn Minh, Lê Thành Tiến, Nguyễn Trần Thanh Tự, Chiêm Hồng Thái, Trần Thanh Lực, Trần Đức Minh, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup ở Veghel, carom 3 băng Việt Nam có 4 đại diện. Nguyễn Trần Thanh Tự ở bảng H cùng với Szivacz, De Kruijf. Nguyễn Hoàn Tất chung bảng N với Kokkoris, Mauer. Bảng O có Kiyota, Nguyễn Chí Long, De Kok. Bảng P có Jeong, Lê Thành Tiến, Wilkowski. Lê Thành Tiến, người đã loại một trong những kỳ thủ ngôi sao của Hà Lan là Jean van Erp, là người giỏi nhất vòng loại thứ 2 với 4 điểm và hiệu suất ghi điểm trung bình 2,222, đứng trước Nguyễn Chí Long (4-1,818) và Nguyễn Hoàn Tất (4-1,395) đều trong top 3 với thành tích toàn thắng. Tiếc là Thón Viết Hoàn Minh không vượt qua vòng loại thứ 2.

Lê Thành Tiến có thông số tốt nhất vòng loại thứ 2.

Trận đấu hay nhất (Best game) trong hai ngày World Cup tính đến thời điểm hiện tại thuộc về Lê Thành Tiến (30 điểm trong 10 lượt cơ, trung bình là 3.000), series cao nhất thuộc về Kostas Papakonstantinou (15). Các thống kê khác sau hai ngày: trận tệ nhất thuộc về Hamed Mohssen (5 điểm sau 31 lượt cơ, trung bình 0,161), cơ thủ người Đức Hamed Mohssen và Frank Spruzina đánh hỏng nhiều nhất trong một trận (43 lượt cơ không ghi điểm). Cơ thủ trẻ nhất giải là Amir Ibraimov (16 tuổi), lớn tuổi nhất Ton de Hoon (71 tuổi).

Khán giả chủ nhà tại đấu trường Veghel đã phải vẫy tay chào tạm biệt 8 người Hà Lan, chỉ còn Barry van Beers, John van der Stappen và Jordy de Kruijf tiếp tục, cũng như các cơ thủ Bỉ Jef Philipoom và Peter De Backer. Theo ban tổ chức cho biết, đây là lần cuối World Cup tổ chức ở Veghel. Trong mấy năm tới, Veghel sẽ biến mất trong danh sách tổ chức World Cup do bị Antwerp  thay thế vào 3 năm tới. Điều này để lại nhiều tiếc nuối, như chủ tịch UMB Farouk Barki thừa nhận: "Đây là một trong những kỳ World Cup tuyệt vời nhất trong chu kỳ hàng năm".

Ở loạt trận vòng loại thứ nhất, Nguyễn Đình Luân dừng bước do hòa Christiani Dave của chủ nhà Hà Lan 30-30 qua 31 lượt cơ và thua Egert Lucas của Đức 29-30 qua 43 lượt cơ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm