Billiard carom 3 băng Verhoeven Open: Sameh Sidhom có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp

Ngân Nguyễn
thứ ba 8-8-2023 12:10:45 +07:00 0 bình luận
Đăng quang giải Verhoeven Open 2023 tại Carom Cafe ở New York vừa qua, cơ thủ Ai Cập Sameh Sidhom rốt cuộc không mãi còn là "kẻ đến sau".

Số phận dường như thích chọc ghẹo Sameh Sidhom. Cơ thủ billiard carom 3 băng số 1 Ai Cập từng về nhì ở World Cup năm nay, từng hạng 3 ở giải Vô địch thế giới năm trước, lúc huyền thoại Thụy Điển Torbjörn Blomdahl đăng quang tại Randers. Thế nhưng, anh chưa từng vô địch giải lớn nào, bất kể đã chen vào Top 5 thế giới của UMB. "Cơn khát" danh hiệu lớn của anh chỉ vừa chấm dứt với ngôi vô địch giải Verhoeven Open 2023 tại Carom Cafe ở New York.

Sameh Sidhom nâng Cúp tại Carom Cafe ở New York.

Dĩ nhiên, Sameh Sidhom lên đỉnh phần nào do giải đấu tại Carom Cafe năm nay giảm giá trị nghiêm trọng do thiếu vắng nhiều cơ thủ quốc tế hàng đầu. Nhưng dù sao, chiến thắng vẫn là chiến thắng, đặc biệt ngôi vô địch ở New York rất quan trọng và tốt đẹp đối với bảng thành tích của một cơ thủ đẳng cấp thế giới.

Ở chung kết, Sameh Sidhom đánh bại một ngoại binh khác tới New York: Luis Aveiga đến từ Ecuador và chưa bao giờ nằm ​​trong số những cơ thủ hàng đầu tại các giải đấu thế giới, nhưng đã từng là một trong những vận động viên hàng đầu Nam Mỹ trong nhiều năm. Điểm nổi bật của Luis Aveiga là ở trận bán kết, anh đã loại nhà vô địch thế giới Tayfun Tasdemir bằng cú nước rút tuyệt đẹp với tỷ số 40-38 sau 21 lượt cơ. Chiến tích đó đã đưa cơ thủ Ecuador vào trận chung kết với Sameh Sidhom, người chiến thắng trong trận bán kết trước Pedro Piedrabuena 40-35 qua 27 lượt cơ.

Cho dù Ai Cập từng sản sinh huyền thoại Edmund Soussa - nhà vô địch thế giới đầu tiên ở nội dung carom 3 băng vào các năm 1928 và 1929, Sameh Sidhom trở thành cơ thủ châu Phi đầu tiên vô địch ở New York. Điều thú vị là đứa con 36 tuổi của Cairo đang theo học ngành nha. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm