Quang Hải nhận cú đúp danh hiệu tại Asian Cup 2019

Phùng Mạnh Cường
thứ tư 23-1-2019 2:31:00 +07:00 0 bình luận
Theo kết quả bỏ phiếu, cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam nhận liền hai danh hiệu do khán giả bình chọn sau khi vòng bảng kết thúc.

Nhằm tạo sân chơi cho người hâm mộ bóng đá toàn châu châu lục, BTC Asian Cup 2019 đã tổ chức hai cuộc bình chọn cho cầu thủ xuất sắc nhất giải và bàn thắng đẹp nhất giải sau vòng bảng. Đại diện của Việt Nam - Nguyễn Quang Hải là người được khán giả châu Á bình chọn cho vị trí số 1 ở cả hai hạng mục trên. 

Cụ thể, ở giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng, cầu thủ của ĐT Việt Nam phải cạnh tranh với những cái tên hàng đầu châu Á khác là Ashkan Dejagah, Almoez Ali, Kim Min-jae,... Tuy nhiên, cuộc đua cho giải thưởng này thực chất chỉ là cuộc đua song mã của Quang Hải và đại diện của ĐT Iran - Ashkan Dejegah khi đại diện của Việt Nam chiếm 50% phiếu bầu còn cầu thủ Iran chiếm 38%. Tất cả các cầu thủ còn lại trong danh sách này chỉ chiếm từ 0-3% phiếu bầu. 

Quang Hải nhận cú đúp danh hiệu tại Asian Cup 2019
Quang Hải chiến thắng ở danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng

Ở giải thưởng bàn thắng đẹp nhất vòng bảng, tình huống đá phạt ghi bàn của Quang Hải vào lưới Yemen cũng được người hâm mộ bình chọn là pha ghi bàn đẹp nhất với 45% khán giả ủng hộ. Cú sút phạt của Quang Hải đã tái hiện lại tình huống ghi bàn đẹp mắt trong trận chung kết U23 châu Á khi U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan. Đứng thứ hai là pha lập công của Wu Lei (Trung Quốc) vào lưới ĐT Philippines với 30% người ủng hộ, đứng thứ ba là bàn thắng của Saman Ghoddos (IR Iran) vào lưới Yemen. 

Quang Hải nhận cú đúp danh hiệu tại Asian Cup 2019
Kết quả giải thưởng bàn thắng đẹp nhất vòng bảng

Với vị trí đứng đầu ở hai giải thưởng cá nhân do khán giả bình chọn, Quang Hải đã nhận được sự ghi nhận đáng kể của khán giả châu Á. Bên cạnh đó, điều này cũng thể hiện sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam với thầy trò HLV Park Hang Seo. Đây là nguồn động viên to lớn cho đội tuyển Việt Nam nhất là trước khi đội bóng áo đỏ có cuộc đối đầu với ứng cử viên Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019 lúc 21 giờ tối mai (24/1) trên SVĐ Al Maktoum. 

Ở giải thưởng Cúp Chiến thắng 2018, ĐT Việt Nam đã lọt vào Top 3 đội tuyển của năm. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong ba ứng viên cho hạng mục Nam VĐV của năm, Đoàn Văn Hậu lọt vào Top 3 VĐV trẻ của năm trong khi hình ảnh Đỗ Duy Mạnh cắm cờ Tổ quốc trên SVĐ Thường Châu - Trung Quốc ngập tràn tuyết ở trận chung kết U23 châu Á 2018 lọt vào Top 3 hình ảnh của năm. Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2018 sẽ được trao cho các VĐV vào ngày 1/2.
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm