Đây sẽ là đội hình Việt Nam tại trận tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản?

Phùng Mạnh Cường
thứ năm 24-1-2019 1:20:00 +07:00 0 bình luận
Trước trận đấu quan trọng trước ĐT Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình này để chống lại ứng cử viên cho cho ngôi vô địch.

Để chống lại một đội bóng mạnh với phần lớn cầu thủ đang thi đấu tại trời Âu như ĐT Nhật Bản, HLV Park Hang Seo có thể sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công quen thuộc như đã dùng với đối thủ Iran. Với việc không có cầu thủ nào phải nghỉ thi đấu do chấn thương và thẻ phạt, ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất cho trận cầu lịch sử này. 

Trong khung gỗ, Văn Lâm là cái tên không phải bàn cãi với những màn thể hiện quá ấn tượng trong suốt giai đoạn vừa qua. Hàng phòng ngự dự kiến sẽ tiếp tục là sự góp mặt của 3 cái tên quen thuộc Duy Mạnh - Ngọc Hải - Tiến Dũng. Bộ ba trung vệ này đã làm việc quá tốt ở trận đấu gặp Jordan ở vòng loại trực tiếp và chưa hề cho thấy sự đi xuống phong độ trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, với đối thủ mạnh về kỹ thuật như Nhật Bản, việc sử dụng ba trung vệ kinh nghiệm này là hợp lý ở thời điểm hiện tại. 

Đây sẽ là đội hình Việt Nam tại trận tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản?
Sơ đồ dự kiến của ĐT Việt Nam

Hai hậu vệ chạy cánh sẽ tiếp tục gọi tên Trọng Hoàng hoặc Văn Hậu bởi cả hai vẫn luôn thể hiện mình là những cầu thủ hàng đầu Việt Nam hiện tại ở vị trí của mình. Ở trận đấu với Jordan, chính cầu thủ số 8 ở ĐT Việt Nam là người tung ra đường chuyền dọn cỗ để Công Phượng ghi bàn gỡ hòa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. 

Vị trí trung vệ sẽ dành cho hai cầu thủ có thiên hướng phòng ngự phản công tốt và nhiều khả năng sẽ là hai cầu thủ của CLB Hà Nội - Đức Huy và Hùng Dũng. Với Hùng Dũng, cầu thủ này có lợi thế khi có tư duy chơi bóng thông minh, khuynh hướng phòng ngự chặt nhưng biết giữ mình, không vào bóng tiêu cực để phải chịu những quả phạt không đáng. Trong khi đó, "hoàng tử" Đức Huy lại có thể lực dồi dào và có thể tốt trong cả 90 của trận đấu. 

Đây sẽ là đội hình Việt Nam tại trận tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản?
Quang Hải có thể sẽ tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản

Công Phượng với những màn trình điễn từ vòng bảng và vòng loại trực tiếp xứng đáng với vị trí trung phong của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, hai cầu thủ có thiên hướng chạy cánh sẽ dành cho Quang Hải và Phan Văn Đức. Cả hai đều có thể đột phá tốt và gây ra những khó khăn cho hàng thủ đối phương để Công Phượng ghi bàn hoặc tự mình ghi những bàn thắng đẹp mắt.

Nhìn chung, HLV Park luôn tạo ra những bất ngờ với những quyết định của mình và người hâm mộ cũng chờ đợi những bất ngờ đó có thể tạo ra những kết quả tốt đẹp cho ĐT Việt Nam. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 24/1 tại SVĐ AL Maktoum.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm