Vì đâu ngôi sao Son Heung-min sống chết dự ASIAD 2018 nơi Olympic Việt Nam tranh tài

thứ ba 14-8-2018 13:08:40 +07:00 0 bình luận
Ngay sau trận mở màn Ngoại hạng Anh, tiền vệ Son Heung-Min đã nhanh chóng di chuyển tới Indonesia hội quân cùng Olympic Hàn Quốc dự ASIAD. Vậy vì đâu ngôi sao này phải sống chết dự giải "ao làng" ASIAD?

Ngay sau trận mở màn Ngoại hạng Anh, tiền vệ Son Heung-Min đã nhanh chóng di chuyển tới Indonesia hội quân cùng Olympic Hàn Quốc dự ASIAD. Vậy vì đâu ngôi sao này phải sống chết dự giải "ao làng" ASIAD?

Vào ngày hôm qua, Son Heung-min đã cùng đặt chân đến Indonesia để hội quân cùng Olympic Hàn Quốc tham dự ASIAD 2018. Ngôi sao của Tottenham là 1/3 cầu thủ trên 23 tuổi góp mặt trong đội hình xứ Kim chi.

Vì đâu ngôi sao Son Heung-min sống chết dự ASIAD 2018 nơi Olympic Việt Nam tranh tài - Ảnh 1.

Son Heung-min đã có mặt ở Indonesia vào hôm qua

Sở dĩ tiền vệ 26 tuổi này phải miễn cưỡng tham gia ASIAD thay vì cùng Tottenham chinh chiến tại giải Ngoại hạng Anh cũng có lý do đặc biệt.

Truyền thông Anh vừa hé lộ, nguyên nhân thực sự khiến Son phải sống chết dự ASIAD là để nhằm tránh phải đi nghĩa vụ quân sự trong 2 năm tới.

Theo luật pháp hiện hành ở Hàn Quốc, mọi nam thanh niên đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự trong khoảng thời gian 2 năm, bất kể họ có nổi tiếng đến đâu chăng nữa hay làm nghề nghiệp gì.

Vì đâu ngôi sao Son Heung-min sống chết dự ASIAD 2018 nơi Olympic Việt Nam tranh tài - Ảnh 3.

Son Heung-min rời Tottenham để trở về tập trung cùng U23 Hàn Quốc

Bất cứ công dân nào có ý định trốn tránh nghĩa vụ quân sự đều bị đưa ra xử phạt đồng thời phải nhận sự dè bỉu và chỉ trích cực lớn từ phía người dân Hàn Quốc. Với những người nổi tiếng như Son Heung-min, áp lực này còn nặng nề hơn rất nhiều.

Trường hợp được miễn chỉ xảy ra khi một công dân giành được huy chương tại sự kiện thể thao quốc tế như Olympic hay ASIAD.

Vì đâu ngôi sao Son Heung-min sống chết dự ASIAD 2018 nơi Olympic Việt Nam tranh tài - Ảnh 4.

Hàn Quốc bị loại sớm tại World Cup khiến cơ hội của Son tiêu tan

Trước đó, Son Heung-min đã tỏa sáng ở World Cup 2018 với bàn quyết định giúp ĐT Hàn Quốc gây sốc loại ĐKVĐTG Đức ngay từ vòng bảng. Nhưng chừng đó chưa đủ giúp tiền đạo này "né" được nghĩa vụ quân sự.

Chính vì vậy, chỉ có việc giành huy chương ở ASIAD 2018 mới có thể giúp ngôi sao của Tottenham thoát khỏi viễn cảnh phải rời xa bóng đá trong 2 năm.

Nhận thức được điều này, BLĐ Tottenham cũng đã tạo điều kiện tốt nhất để Son Heung-min trở về tham dự ASIAD ở Indonesia.

Cơ hội của Son Heung-min lúc này được đánh giá rất sáng sủa bởi xét về thực lực, U23 Hàn Quốc nằm trong nhóm những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Nếu thi đấu đúng thực lực, tấm huy chương vàng hoàn toàn nằm trong tầm tay họ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm